.
.
.

Quảng cáo Google tìm kiếm (GG search)

Quảng cáo Google tìm kiếm (GG search)

Quảng cáo Google tìm kiếm (GG search)

Google Search là một dạng quảng cáo trả phí cho Google để thông tin của doanh nghiệp được hiển thị lên TOP 1 tìm kiếm của Google, khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về các sản phẩm/ dịch vụ đang quảng cáo.

Có tất cả 7 vị trí dành riêng cho quảng cáo tìm kiếm trên trang nhất của Google gồm 4 vị trí đầu trang và 3 vị trí ở cuối trang tìm kiếm.

Những trang website hiển thị ký hiệu “ được tài trợ” giúp chúng ta phân biệt hình thức quảng cáo có trả phí với quảng cáo được hiển thị tự nhiên.

Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo Google Search

1. Ưu điểm
  • Hiển thị nhanh chóng

Với một chiến dịch quảng cáo Google Search thì chỉ cần 24h chờ Google kiểm duyệt là ngay sau đó Landing Page của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng được hiển thị trong TOP kết quả tìm kiếm.

  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả

Quảng cáo Google Search cho phép hiển thị quảng cáo trực tiếp trước mắt người dùng khi họ tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, tăng khả năng bán hàng.

  • Hiệu quả và khả năng theo dõi

Quảng cáo Google Search được xây dựng trên mô hình PPC (Pay-Per-Click), có nghĩa là doanh nghiệp chỉ cần phải trả tiền khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, gọi điện, điền thông tin, mua hàng,…. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách quảng cáo và chỉ trả tiền khi có kết quả. Hơn nữa, Google cung cấp các công cụ mạnh mẽ để theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng cáo, bao gồm số lượt nhấp, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu và nhiều hơn nữa. Từ đó, đánh giá và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo tối ưu hóa, hiệu quả nhất.

  • Dễ dàng kiểm soát chi phí

Với quảng cáo Google Search doanh nghiệp có thể đặt ngân sách theo ngày hoặc toàn chiến dịch. Do đó, nhà quảng cáo có thể quản lý ngân sách đầu tư cho chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

2. Nhược điểm
  • Chi phí đầu tư cáo

Chi phí phải bỏ ra chay quảng cáo Google Search cao hơn các hình thức quảng cáo khác như Facebook ads, Zalo Ads,…Bên cạnh đó, khi triển khai chiến dịch quảng cáo Google Search, doanh nghiệp của bạn có thể bị các đối thủ cạnh tranh chơi xấu bằng cách nhấp vào quảng cáo nhiều lần dẫn đến việc hết ngân sách cho chiến dịch khiến doanh nghiệp bị dừng quảng cáo.

  • Phụ thuộc vào các từ khóa

Quảng cáo trên Google Search phụ thuộc nhiều vào việc chọn và sử dụng các từ khóa phù hợp. Nếu không chọn được các từ khóa hiệu quả, quảng cáo có thể không hiển thị đúng cho đúng đối tượng khách hàng hoặc không đạt được hiệu quả mong đợi.Giới hạn không gian quảng cáo

  • Giới hạn không gian quảng cáo

Trên Google Search, không gian cho quảng cáo có giới hạn. Khi có nhiều doanh nghiệp cạnh tranh trong cùng một lĩnh vực, việc giành được vị trí quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm có thể trở nên khó khăn. Điều này có thể khiến quảng cáo không hiển thị một cách nhất quán hoặc không được người dùng chú ý.

Mặc dù vậy, quảng cáo trên Google Search vẫn được coi là một công cụ quảng cáo hiệu quả và mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Việc hiểu và xử lý các nhược điểm trên có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và đạt được kết quả tốt hơn.

Mặc dù vậy, quảng cáo trên Google Search vẫn được coi là một công cụ quảng cáo hiệu quả và mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Việc hiểu và xử lý các nhược điểm trên có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và đạt được kết quả tốt hơn.

Cấu trúc của một mẫu quảng cáo Google Search

Sau khi triển khai quảng cáo Google Search được Google kiểm duyệt thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị gồm:

  • Tiêu đề
  • Địa chỉ liên kết
  • Mô tả
  • Tiện ích mở rộng

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ Marketing Online để triển khai các kế hoạch thức đẩy bán hàng nhanh chóng thì Google Search là công cụ tốt nhất, giúp quảng cáo của doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu đúng thời điểm, đúng nhu cầu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần phải cân nhắc chi phí, mục tiêu kinh doanh sao cho phù hợp để mang đến hiệu quả cao nhất.

———————————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING

Địa chỉ: Số 36, Hòa Bình 4, Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội 
Hotline: 0866.899.616
Email: info@isaving.vn
Website: https://isaving.vn/