.
.
.

Google Display Network (Quảng cáo GDN)

Google Display Network (Quảng cáo GDN)

Google Display Network (GDN) là gì?

Quảng cáo GDN (hay còn gọi là Google Ads Display) hình thức quảng cáo hiển thị bằng banner trên các trang website thuộc hệ thống các trương trình quảng cáo của Google. Khi người dùng đọc tin tức, tìm kiếm thông tin, giải trí hoặc mua sắm online, người dùng có thể chú ý và quan tâm đến những quảng cáo này. 

Ngoài Youtube và Gmail thì quảng cáo còn có thể xuất hiện trên các trang web khác. Với quảng cáo GDN giúp các cá nhân doanh nghiệp có thể  kiếm được hàng nghìn lượt hiển thị miễn phí tăng khả năng tiếp cận tới khách hàng tiềm năng và nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp.

Vị trí quảng cáo GDN

Triển khai chiến dịch quảng cáo GDN cho phép quảng cáo của doanh nghiệp được xuất hiện trên 2 triệu website tăng lượt tiếp cận lên tới 90% người dùng internet. Những bài quảng cáo sẽ được hiển thị trên các website, app di động và video. Bên cạnh đó, quảng cáo của doanh nghiệp được hiển thị ra sao còn phụ thuộc vào việc đặt mục tiêu cho những chiến dịch của từng sản phẩm/ dịch vụ như:

  • Lựa chọn website và trang cụ thể
  • Phân tích và tìm kiếm từ khóa, chủ đề liên quan
  • Target đến khách hàng cụ thể dựa vào các thông tin cá nhân như: nhân khẩu học, sở thích, giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp,…

Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo GDN là gì?

1. Ưu điểm
  • Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

Quảng cáo GDN cho phép doanh nghiệp xác định đúng mục tiêu vào đúng đối tượng có khả năng chuyển đổi và mang lại hiệu quả cao giúp tăng hiệu suất cho chiến dịch quảng cáo.

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận

Như đã đề cập ở trên thì chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp có thể xuất hiện trên 2 triệu website, ứng dụng và dịch vụ do Google sở hữu. Với phạm vi tiếp cận như vậy, các bài quảng cáo sẽ có cơ hội hiển thị tới người dùng nhiều hơn. Từ đó, gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

  • Chi phí tiếp cận khách hàng tiềm năng thấp

CPC trên Google Display Network thường sẽ rẻ hơn so với Google Search. Quảng cáo GDN cho phép thu hút khách hàng tiềm năng mà không phải tốn quá nhiều chi phí. 

  • Đưa được hình ảnh sản phẩm vào mẫu quảng cáo

Với GDN, có thể đưa hình ảnh sản phẩm vào mẫu quảng cáo. Thậm chí còn có thể lựa chọn ảnh động để Ads trông thu hút hơn. Việc sử dụng hình ảnh trong quảng cáo được đánh giá là hiệu quả hơn so với các Ads chỉ bao gồm đoạn text đơn thuần. 

2. Nhược điểm
  • Không thể kiểm soát hiển thị 

Google luôn hỗ trợ hiển thị quảng cáo ở những website liên quan nhưng điều này hoàn toàn không chính xác. Doanh nghiệp không thể kiểm soát được website nào sẽ hiển thị quảng cáo GDN. Doanh nghiệp cần thực hiện thủ công phần cài đặt quảng cáo hoặc cũng có thể mua banner đặt quảng cáo từ những website được đánh giá cao để tránh việc quảng cáo xuất hiện ở nhiều nơi không cần thiết. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp giảm bớt được lượng truy cập kém chất lượng và không gây ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.

  • Không thể điều chỉnh hành vi của khách hàng

Đối với GDN, vị trí của Ads được sắp xếp ngẫu nhiên và khó có thể kiểm soát được vị trí mà quảng cáo xuất hiện. Khi đó, quảng cáo sẽ hiển thị đến bất kỳ ai cho dù họ không có nhu cầu. Điều này có thể sẽ gây lãng phí ngân sách cho việc chạy Ads. 

Các định dạng hiển thị quảng cáo GDN

Quảng cáo GDN cho phép doanh nghiệp lựa chọn nhiều định dạng, kích thước với ads chữ, hình ảnh, số liệu, video, media:

  • Ads chữ: GDN có thể chạy Ads chữ giống như Search. Ads chữ bao gồm tiêu đề và hai nội dung, đồng thời cho phép nhà quảng cáo viết nhiều loại nội dung mà trong đó copy tạo ra nhiều click nhất.
  • Ads hình ảnh: Hình ảnh số liệu sẽ phủ kín kích thước Ad trên website hiển thị. Doanh nghiệp có thể thêm hình ảnh khách hàng, bố cục và màu nền trên hình ảnh Ads.
  • Ads media: Các thành phần có thể tương tác, hoạt họa hoặc Ads thay đổi tùy theo đối tượng và cách họ tương tác với Ads. 
  • Ads video trở nên phổ biến khi Youtube có mặt trong Display Network. Có thể sử dụng AdWords để đặt Ads cạnh video YouTube. 

Bên cạnh đó Google Display Network còn cung cấp hơn 20 kích thước quảng cáo được hiển thị khác nhau

Mỗi website đăng ký đăng quảng cáo của Google sẽ chọn cỡ ads phù hợp với bố cục trang web của họ. Do đó nếu bạn muốn quảng cáo chạy trên nhiều website đáp ứng nhiều kích cỡ Ads thì tốt nhất nên thiết kế Ads Display theo nhiều kích thước.

Nhà quảng cáo có thể đăng Ads hình vẽ, ảnh thật lẫn Ads HTML5 trên GDN với kích thước như sau:

Hình chữ nhật đứng:

120 x 600 Hình chữ nhật đứng
160 x 600 Hình chữ nhật cao và rộng
300 x 600 Quảng cáo nửa trang
300 x 1050 Thẳng đứng

Hình vuông và Hình chữ nhật:

200 x 200 Hình vuông nhỏ
240 x 400 Hình chữ nhật dọc
250 x 250 Hình vuông
250 x 360 Màn hình rộng gấp 3
300 x 250 Hình chữ nhật trong dòng
336 x 280 Hình chữ nhật lớn
580 x 400 Netboard

Hình chữ nhật dài:

468 x 60 GDN Banner
728 x 90 Hình chữ nhật dài
930 x 180 GDN Banner đầu trang
970 x 90 Hình chữ nhật dài lớn
970 x 250 Bảng billboard
980 x 120 Toàn cảnh

Mobile:

300 x 50 GDN Banner mobile
320 x 50 GDN Banner mobile
320 x 100 GDN Banner mobile lớn
Kích thước file Nhỏ hơn hoặc bằng 150kb

Google Display Network (Quảng cáo GDN) có độ bao phủ rất rộng nên biết cách quản lý. Việc cài đặt vị trí sẽ góp phần quan trọng để làm nên một chiến dịch GDN thành công. GDN cũng có nhiều cài đặt Targeting, và đừng nên quá lạm dụng mà làm mất đi lợi thế thực sự của hình thức này. Hãy mở rộng phạm vi, đối tượng ngay từ đầu rồi dần điều chỉnh thu hẹp lại theo kết quả đạt được.

Nếu còn gặp khó khăn thì liên hệ ngay với iSaving để được tư vấn và hỗ trợ nhé!!!

———————————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING

Địa chỉ: Số 36, Hòa Bình 4, Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0866.899.616
Email: info@isaving.vn
Website: https://isaving.vn/