.
.
.

Dịch Vụ Chăm Sóc Fanpage Facebook

Dịch Vụ Chăm Sóc Fanpage Facebook

Chăm sóc Fanpage

Facebook có thể coi là một nền tảng kinh doanh được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Thế nhưng để có thể khai thác mạnh mẽ hết được tiềm năng của nó thì các doanh nghiệp phải nắm bắt nhiều kỹ thuật và phương pháp. 

Trong đó thì chăm sóc fanpage, phát triển bán hàng online là yếu tố mà các doanh nghiệp cần phải chú trọng.

Fanpage là gì?

Fanpage là một trang được tạo ra từ tài khoản Facebook của cá nhân hoặc doanh nghiệp, mục đích chủ yếu là để quảng bá thương hiệu, cá nhân.

Với fanpage có thể chia sẻ nhiều thông tin đến cộng đồng, công chúng hơn. Trang fanpage cũng được phát triển nhiều tính năng thêm nhằm hỗ trợ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phát triển thương hiệu một cách mạnh mẽ.

Tại sao phải chăm sóc Fanpage?

Fanpage được biết đến là kênh kinh doanh chính trên Facebook. Tuy nhiên, không phải cứ lập ra một page là có thể thoải mái bán hàng. Thay vào đó, trang cần phải có lượt tương tác, tiếp cận thì mới tạo ra cơ hội bán được hàng. Vậy chăm sóc fanpage mục đích chính là để có được những tương tác, tiếp cận chất lượng đó, khiến nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hơn.

Đặc biệt doanh nghiệp hoặc tổ chức kinh doanh muốn sử dụng fanpage nhằm quảng bá thì công việc này càng trở nên quan trọng. Khi một trang fanpage hoạt động hiệu quả sẽ đem đến:

  • Tạo ra một fanpage có nét độc đáo riêng cạnh tranh được với các đối thủ khác để gây ấn tượng với khách hàng, tạo dựng uy tín thương hiệu.
  • Thúc đẩy lượt tương tác gia tăng để tối ưu hóa hoạt động fanpage 
  • Lượng khách hàng gia tăng đồng nghĩa với cơ hội tăng doanh thu.
  • Tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo.
  • Trở thành kênh bán hàng cung cấp sản phẩm/dịch vụ trực tiếp tới khách hàng.
  • Được liên kết với các kênh bán hàng khác như: Website, Youtube, Zalo,… để tăng lượng tương tác.

Quy trình chăm sóc fanpage cơ bản

Quy trình chăm sóc fanpage có thể sẽ khác nhau do đặc điểm lĩnh vực, tình hình hoạt động thực tế. Tốt nhất người làm quản lý nên tiến hành khảo sát trước để hiểu rõ tình hình trước khi xây dựng kế hoạch, áp dụng quy trình. Về cơ bản, quy trình chăm sóc fanpage đều gồm một số bước cơ bản như sau:

1. Phân tích insight khách hàng

Người chịu trách nhiệm chăm sóc fanpage trước hết cần phân tích hành vi của đối tượng khách hàng tiềm năng.

Tức là xem họ quan tâm những gì từ fanpage, họ tương tác những gì. Từ thông tin có được, quản trị viên mới tiến hành phân tích, tìm ra xu hướng người dùng facebook hướng đến để xây dựng kế hoạch nội dung, thiết kế hình ảnh cho phù hợp.

2. Xây dựng nội dung cho fanpage

Nội dung được coi như linh hồn thu hút người dùng mạng xã hội ghé thăm fanpage. Nội dung cần được lên kế hoạch dựa theo mục đích xây dựng fanpage kết hợp với những thông tin đã phân tích được từ khảo sát trước đó. Nội dung cần đạt được tiêu chí hấp dẫn, thời sự, có tính nhất quán.

Như vậy mới đảm bảo được sự đa dạng mà không gây nhàm chán cho độc giả. Tốt nhất quản lý fanpage nên có kế hoạch nội dung chi tiết theo tháng, theo quý, thậm chí theo năm. Kế hoạch được xây dựng theo:

  • Mục tiêu muốn truyền đạt của fanpage là gì?
  • Nhóm khách hàng mục tiêu là ai, thuộc độ tuổi nào, nam hay nữ?
  • Điểm nhấn cần có của nội dung trên fanpage thế nào?
  • Định hướng chung của toàn bộ fanpage ra sao?
  • So sánh nội dung với fanpage của các đối thủ cạnh tranh khác.
  • Điểm mới lạ, khác biệt nội dung của fanpage với những đối thủ khác như thế nào?
  • KPI của fanpage và các chính sách điều chỉnh nội dung hợp với thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ được cung cấp.

Tốt nhất nội dung nên được đăng tải mỗi ngày, lên kế hoạch cụ thể cho bài viết từng tuần để đảm bảo độc giả luôn có tin mới để đọc.

3. Cập nhật thông tin hữu ích

Nếu muốn khách hàng ở lại lâu thì các cá nhân doanh nghiệp cần cung cấp được cho khách hàng những thông tin hữu ích như:

  • Cung cấp thông tin về sản phẩm.
  • Chia sẻ mẹo sử dụng sản phẩm.
  • Đưa ra các chủ đề thảo luận kèm theo những phần quà ý nghĩa.
  • Cung cấp thông tin về các hoạt động, sự kiện của doanh nghiệp 
  • Đăng tải hình ảnh, câu chuyện truyền cảm hứng, ý nghĩa, vấn đề được xã hội quan tâm.

Đặc biệt là đừng quên hình ảnh minh họa thu hút, chân thực về sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có được đánh giá tốt nhất.

4. Thường xuyên seeding cho bài viết

Thường xuyên tương tác với bài viết sẽ khiến nó trở nên thu hút và hiển thị tốt hơn. Doanh nghiệp có thể sử dụng các tài khoản clone để comment, like, share đặc biệt là tương tác với khách hàng trong bài viết. Hãy khéo léo sử dụng content chứa các câu hỏi đơn giản, một vấn đề tranh luận tích cực,… để có thêm nhiều người chú ý và thảo luận về nội dung.

5. Theo dõi, phân tích và điều chỉnh

Đăng tải nội dung như thế nào, số liệu người tương tác ra sao đều phải theo dõi liên tục. Mục đích để có đánh giá khách quan nhất giúp đưa ra các chính sách điều chỉnh kịp thời.

Có nên sử dụng dịch vụ chăm sóc fanpage không?

Quy trình quản lý fanpage nghe đơn giản khi chỉ cần xây dựng kế hoạch nội dung, đăng tải bài viết, theo dõi tương tác để điều chỉnh là được. Thế nhưng khi bắt tay vào thực tế lại rất khó khăn do nhiều nguyên nhân khác nhau. 

Đây cũng là nguyên nhân vì sao nhiều người cũng chăm sóc fanpage nhưng không đem đến hiệu quả như mong muốn.

Hơn nữa quản lý fanpage cũng cần có kiến thức, có kinh nghiệm thực tế. Nếu các doanh nghiệp, tổ chức xây dựng fanpage với mục đích quảng bá sản phẩm/ dịch vụ thường phải có phòng truyền thông. Chi phí duy trì phòng ban như vậy không ít với tiền lương, tiền thưởng, tiền thuê văn phòng, điện nước, các khoản phí phát sinh khác…

Nếu nguồn nhân lực không đủ trình độ, không đủ kinh nghiệm còn có thể khiến doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”. Lúc này sử dụng dịch vụ quản lý fanpage từ một địa chỉ uy tín sẽ có lợi hơn nhiều. Đặc biệt là với những doanh nghiệp, tổ chức quy mô nhỏ muốn giảm gánh nặng bộ máy nhân sự hoặc khách hàng cá nhân.

Nếu các cá nhân doanh nghiệp đang quan tâm đến dịch vụ chăm sóc fanpage hãy liên hệ ngay với iSaving để được hỗ trợ nhé!!

———————————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING

Địa chỉ: Số 36, Hòa Bình 4, Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0866.899.616
Email: info@isaving.vn
Website: https://isaving.vn/