.
.
.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook

Dấu hiệu nhận biết quảng cáo trên Facebook

Mỗi ngày khi lướt Facebook, chúng ta cập nhật một lượng lớn thông tin mới và hầu hết là những thông tin chúng ta quan tâm và có nhu cầu tìm kiếm. Vì thế mà Facebook có lượng dữ liệu khổng lồ từ người dùng, những thông tin được lấy một cách tự nguyện từ giới tính, độ tuổi đến sở thích, vị trí địa lý. 

Facebook hiểu rất rõ về khách hàng của mình để chia ra các nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau theo những lĩnh vực hay mục đích khác nhau. Không những thế Facebook còn liên kết với Instagram nên khi sử dụng facebook cũng sẽ thấy những quảng cáo liên quan đến sản phẩm mà đã tìm trên Facebook.

Những bài đăng có chữ “Được tài trợ” hay “Sponsored” hiển nhiên sẽ là những quảng cáo mà các doanh nghiệp đang trả phí cho Facebook để có thể xuất hiện trên tường.

Các loại giá chạy quảng cáo Facebook

Facebook Ads sẽ gửi báo cáo ngân sách chi tiết qua email.

Một số loại giá chạy quảng cáo trên Facebook:

CPC: cost-per-click là loại giá chi phí cho mỗi lần nhấp.

CPM: Cost-per-mille chi phí được tính trên 1000 lượt xem.

CPV: Cost-per-view cũng là chi phí tính trên lượt xem nhưng tính trên mỗi lượt xem.

CPA: cost-per-action chi phí chi trả cho Facebook khi bài quảng cáo nhận được hành động chuyển đổi của người xem.

CPL: cost-per-like dùng để tính chi phí cho mỗi lượt thích.

Chi phí CPC tính theo mỗi lần nhấp chuột là phổ biến nhất. Facebook Ads theo hình thức này sẽ giúp tiếp cận mục tiêu tốt hơn và dễ dàng quảng cáo tổng thể.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá chi tiếu các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo chi phí Facebook.

1. Đối tượng

Quảng cáo Facebook được hiển thị cho người dùng dựa trên các thông số bao quát chung của mục tiêu đối tượng được target. Điều này khác với một nền tảng quảng cáo tìm kiếm như Google, dựa trên từ khóa (keyword). Có hàng trăm cách chọn đối tượng trên Facebook, cho phép các nhà quảng cáo xác định chính xác quảng cáo của họ sẽ hiển thị cho ai. Điều này bao gồm thông tin nhân khẩu học, sở thích và hành vi của người dùng

2. Đấu thầu

Đặt giá thầu trên Facebook là quá trình nhà quảng cáo đặt số tiền họ sẵn sàng chi cho người dùng nhấp hoặc thích quảng cáo hoặc thực hiện một hành động cụ thể. Tùy vào gói đấu thầu để xác định giá Facebook Ads. Mức chi phí quảng cáo này sẽ không dựa vào từ khóa mà dựa vào đối tượng được các nhà quảng cáo tạo nên. Gói thầu sẽ phụ thuộc vào cấu trúc và đối tượng giá đã chọn (CPC, CPM, CPV, CPA hoặc CPL) để xác định chi phí và phạm vi quảng cáo.

3. Đối thủ cạnh tranh

Cùng kinh doanh một lĩnh vực và cùng cạnh tranh quảng cáo ở cùng một vị trí trên Facebook Ads thì dù ở bất kỳ cuộc cạnh tranh nào thì số lượng cạnh tranh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả.

Yếu tố đối thủ cạnh tranh này ảnh hưởng khá lớn đến Facebook Ads. Càng nhiều nhà quảng cáo cạnh tranh thì chi phí quảng cáo càng cao

4. Mục tiêu quảng cáo

Mục tiêu chạy quảng cáo của Facebook là mục tiêu tiếp thị bao quát mà các nhà quảng cáo phải lựa chọn khi tạo quảng cáo. Mục tiêu quảng cáo bao gồm nhận thức, trong đó tập trung vào việc quảng bá thương hiệu; xem xét, khuyến khích sự tham gia của người dùng thấy quảng cáo; và chuyển đổi, lôi kéo người dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Nói chung, doanh thu mà nhà quảng cáo có thể nhận được từ mục tiêu quảng cáo càng cao, chi phí quảng cáo sẽ càng cao.

5. Vị trí đặt quảng cáo

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook là vị trí đặt quảng cáo. Các vị trí quảng cáo phổ biến nhất là trên feed Facebook, trên feed Instagram và trong stories trên Instagram. Tùy vào việc chọn tự động hóa hiển thị quảng cáo hay chủ đích đặt ở vị trí nào cụ thể để có những mức giá khác nhau.

6. Chất lượng quảng cáo

Những quảng cáo được target đúng với thông điệp truyền và cách hiển thị thông điệp (media) cung cấp giá trị cho đối tượng có khả năng xếp hạng cao hơn những quảng cáo khác

Tăng chất lượng chạy quảng cáo bằng cách sử dụng nội dung hấp dẫn và hình ảnh chất lượng cao, cùng với các trang landing page và đối tượng có liên quan có khả năng tương tác với quảng cáo của bạn

Trên đây là các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook. Nếu doanh nghiệp bạn gặp khó khăn trong việc chạy quảng cáo Facebook thì đơn giản nhất là liên hệ ngay với iSaving để được hỗ trợ và tư vấn.

———————————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING

Địa chỉ: Số 36, Hòa Bình 4, Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0866.899.616
Email: info@isaving.vn
Website: https://isaving.vn/