.
.
.

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Google Shopping Ads là mô hình quảng cáo mua sắm trên Google. Đây là một hình thức quảng cáo trực tuyến, mục đích nhằm cho phép người mua thấy được thông tin về sản phẩm theo cách nhanh chóng nhất. 

Lợi ích của quảng cáo Google Shopping Ads

 

1. Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Với cùng một lượt tìm kiếm thì quảng cáo mua sắm hay quảng cáo tìm kiếm cùng xuất hiện cùng một thời điểm. Điều này chứng tỏ phạm vi tiếp cận tới khách hàng được mở rộng hơn. Google Shopping Ads, giúp người bán làm nổi bật thông tin sản phẩm qua đó làm tăng thêm độ tin cậy, thúc đẩy người dùng ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

2. Dễ dàng quản lý chiến dịch tập trung vào bán lẻ

Thay vì lựa chọn quảng cáo Google Search thì quảng cáo Google Shopping dễ dàng đưa sản phẩm của bạn lên trên các tìm kiếm quảng cáo liên quan thông qua nguồn dữ liệu Merchant Center. 

3. Google Shopping tiện dụng, dễ dàng

Chỉ cần đưa sản phẩm với đủ tiêu đề, thuộc tính, mô tả… lên Google Merchant là có thể chạy quảng cáo Google Shopping. Thao tác này đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với chạy Adwords. Chưa kể, Google Shopping còn tự động cập nhật dữ liệu bạn đã thay đổi trên Google Merchant nhằm đảm bảo sự chính xác.

4. Báo cáo chi tiết

Google mua sắm cung cấp cho bạn tất cả dữ liệu để đo lường và đánh giá hiệu suất, đặc biệt là các chỉ số CTR và CPC ẩn danh trên đối thủ cạnh tranh, từ đó giúp bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Sản phẩm không được hiển thị trên Google Shopping?

Một số nội dung không được phép quảng cáo trên Google Shopping như:

  • Vé dịch vụ vận chuyển hoặc vé sự kiện. 
  • Phương tiện vận chuyển chạy bằng động cơ hoặc bằng cánh buồm
  • Các sản phẩm tài chính: bảo hiểm, cổ phiếu, trái phiếu, thẻ tín dụng, ngân phiếu…
  • Sách điện tử và sách kỹ thuật số 
  • Thẻ quà tặng.
  • Bất động sản hoặc tài sản không thể di dời được

Hiện tại Google Shopping đã được phép hoạt động tại Việt Nam. Vì còn khá mới mẻ nên hầu như mới chỉ có các Sàn TMĐT như Shopee, Lazada đang độc chiếm thị phần hiển thị của kênh quảng cáo này. Bán hàng trên Google đang rất tiềm năng, nếu đã hiểu quảng cáo Google Shopping là gì ngay bây giờ hãy bắt đầu tìm hiểu cách triển khai chiến dịch và tối ưu quảng cáo để tăng cao lợi nhuận.

———————————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING

Địa chỉ: Số 36, Hòa Bình 4, Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0866.899.616
Email: info@isaving.vn
Website: https://isaving.vn/