VÌ SAO NÊN QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK?
  • 27/012022
  • ISAVING

VÌ SAO NÊN QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK?

Với 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên Facebook, bạn có thể phân vân liệu quảng cáo trên Facebook có phải là hướng đi tốt nhất giúp bạn phát triển doanh nghiệp hay không. Danh sách dưới đây đưa ra nhiều lý do cho thấy quảng cáo trên Facebook là lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp, dù doanh nghiệp của bạn mới bắt đầu sử dụng mạng xã hội hay đang tìm kiếm hướng phát triển mới. 

Mọi người đều có thể quảng cáo

Dù bạn là quản trị viên quản lý Trang hay nhà quảng cáo dày dạn kinh nghiệm vừa mới bắt đầu sử dụng công cụ quảng cáo trên Facebook, chúng tôi có hàng loạt tùy chọn quảng cáo cho bạn sử dụng để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình, bất kể kinh nghiệm quảng cáo sẵn có. Nếu là quản trị viên Trang và đang định bắt đầu quảng cáo, bạn có thể bắt đầu bằng cách quảng cáo bài viết ngay từ Trang. Nếu là nhà quảng cáo có mục tiêu kinh doanh phức tạp, bạn có thể sử dụng Trình quản lý quảng cáo để xem, thực hiện thay đổi và xem kết quả của từng chiến dịch riêng biệt do mình khởi tạo. Tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa quảng cáo bài viết và quảng cáo trên Facebook.

Thiết lập đơn giản

Để có quyền truy cập vào quảng cáo trên Facebook, bạn cần 1) tạo Trang Facebook mới hoặc 2) được cấp vai trò Nhà quảng cáo trên Trang Facebook hiện có. Khi đã làm việc trên Trang, bạn có thể bắt đầu tạo quảng cáo ngay từ Trang đó hoặc thông qua các công cụ khác của Facebook như tạo quảng cáo. Nếu bạn chưa có Trang, đừng lo. Bạn có thể dễ dàng tạo Trang.

Nếu bạn đã tạo trang cá nhân, nhóm hoặc sự kiện cho doanh nghiệp nhưng chưa tạo Trang thì cũng không sao. Vẫn chưa quá muộn để chuyển đổi thành Trang.

Đối tượng của bạn hoạt động trên Facebook

Như đã đề cập, có khoảng 2 tỷ người hoạt động trên Facebook mỗi tháng. Điều đó có nghĩa là bạn có cơ hội tiếp cận khách hàng hiện tại, khách hàng mới và cả những người quan tâm đến doanh nghiệp hoặc tổ chức của mình.

Quảng cáo được điều chỉnh cho phù hợp với mục tiêu cụ thể của bạn

Facebook cung cấp nhiều mục tiêu quảng cáo khác nhau để bạn có thể chọn các tùy chọn phù hợp với nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của mình. Bạn nên chọn những mục tiêu quảng cáo sẽ hỗ trợ mình đạt được mục tiêu kinh doanh. Dù mục tiêu của bạn là tăng mức độ tương tác với bài viết, chuyển mọi người đến trang web hay tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp, chúng tôi luôn có sẵn mục tiêu quảng cáo để trợ lực cho bạn. Hãy tìm hiểu thêm về mục tiêu quảng cáo của Facebook.

Giải pháp quảng cáo đơn giản

Bạn có thể tạo quảng cáo nhanh chóng và dễ dàng ngay từ Trang Facebook. Để tạo những loại quảng cáo này, tìm nút Quảng cáo trên Trang hoặc thử quảng cáo bài viết bằng cách nhấp vào nút Quảng cáo bài viết trên một số bài viết nhất định. Dưới đây là một số giải pháp quảng cáo mà bạn sẽ thấy trên Trang Facebook:

- Bài viết được quảng cáo:Quảng cáo bài viết có thể hỗ trợ bạn thu hút thêm người thích, chia sẻ và bình luận về bài viết của bạn. Bài viết được quảng cáo cũng là một cách để tiếp cận những người mới có khả năng quan tâm đến nội dung của bạn nhưng hiện không theo dõi bạn trên Facebook.

- Quảng cáo Trang: Quảng cáo Trang có thể giúp bạn thu hút thêm người thích và theo dõi Trang.

- Quảng cáo trang web: Quảng cáo trang web có thể giúp bạn thu hút thêm người truy cập trang web.

- Quảng cáo nút kêu gọi hành động: Mọi người có thể tương tác với Trang của bạn thông qua nút kêu gọi hành động của trang. Bạn có thể tùy chỉnh nút này để quảng cáo mục tiêu của trang, chẳng hạn như cho phép khách truy cập đặt cuộc hẹn, mua hàng hoặc đưa họ đến trang web của bạn. Việc tạo quảng cáo kêu gọi hành động sẽ góp phần tăng số lượt chuyển đổi quan trọng với Trang của bạn.

Lưu ý rằng bạn có thể nhìn thấy các tùy chọn quảng cáo khác ngoài những mục được liệt kê ở trên. Hãy kiểm tra nút Quảng cáo của Trang để biết những tùy chọn bạn có thể dùng.

Giải pháp quảng cáo nâng cao

Bạn cũng có thể sử dụng Trình quản lý quảng cáo để tạo và quản lý quảng cáo trên Facebook. Để bắt đầu tạo quảng cáo, hãy đi đến facebook.com/ads/create. Với công cụ tạo quảng cáo, bạn sẽ mở khoá được nhiều loại quảng cáo hơn so với khi truy cập từ Trang. Hãy xem bên dưới để biết danh sách một số mục tiêu quảng cáo mà bạn sẽ thấy trong công cụ này.

- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng từ những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

- Chuyển đổi: Thu hút mọi người thực hiện hành động có giá trị trên trang web hoặc ứng dụng của bạn, chẳng hạn như thêm thông tin thanh toán hoặc mua hàng. Hãy sử dụng Facebook pixel hoặc sự kiện trong ứng dụng để theo dõi và đo lường số lượt chuyển đổi.

- Mức độ nhận biết thương hiệu: Tiếp cận những người có nhiều khả năng chú ý tới quảng cáo và nâng cao mức độ nhận biết về thương hiệu của bạn.

Đi đến công cụ tạo quảng cáo để xem tất cả tùy chọn quảng cáo có sẵn cho bạn lựa chọn.

Số người xem tự nhiên có độ phủ giới hạn

Mặc dù việc tạo và đăng thường xuyên lên Trang là cách hữu hiệu để tiếp cận cả người mới lẫn khách hàng hiện tại, bạn cũng nên tính đến việc dùng quảng cáo để mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng sự hiện diện online của mình nhanh chóng hơn. Hiện nay có ngày càng nhiều nội dung được tạo ra trên Facebook, đồng nghĩa với việc bạn càng khó hiển thị nội dung của mình cho những người mà bạn quan tâm nhất. Để tiếp tục thu hút đối tượng, tiếp cận những người mới và chia sẻ các sản phẩm hoặc dịch vụ mới nhất của mình, bạn có thể quảng cáo trên Facebook.

Thiết lập ngân sách hợp lý

Bạn có thể chọn các mục tiêu quảng cáo phù hợp với ngân sách của mình và thiết lập ngân sách tùy chỉnh dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp. Đối với hầu hết các loại quảng cáo, ngân sách tối thiểu mà bạn có thể chi tiêu mỗi ngày dao động từ $1 đến $5. Bạn cũng có thể điều chỉnh ngân sách, tạm dừng hoặc dừng quảng cáo khi nguồn tài chính của doanh nghiệp thay đổi. Để an toàn hơn nữa, hãy cân nhắc thiết lập giới hạn chi tiêu cho tài khoản. Giới hạn chi tiêu cho tài khoản là giới hạn chung quy định số tiền mà tài khoản quảng cáo của bạn có thể chi tiêu cho tất cả chiến dịch quảng cáo. Đặt giới hạn chi tiêu cho tài khoản có thể là cách hữu ích để kiểm soát chi phí và đảm bảo bạn không chi tiêu cho quảng cáo nhiều hơn mức mong muốn. Tìm hiểu cách tạo giới hạn chi tiêu cho tài khoản.

Quảng cáo có thể mở rộng trên khắp các mạng xã hội

Quảng cáo trên Facebook được tích hợp trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Khi quảng cáo với Facebook, bạn có thể hiển thị quảng cáo ở những nơi ngoài Bảng tin. Tùy vào loại quảng cáo và nơi tạo quảng cáo, bạn có thể chọn hiển thị quảng cáo trên Instagram, Messenger và Audience Network. Điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn có thể tiếp cận mọi người, dù họ đang ở trên Facebook hay sử dụng một ứng dụng hoặc trang web hoàn toàn khác. Tìm hiểu thêm về Vị trí quảng cáo trên Facebook.

Khả năng nhắm mục tiêu

Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook đến mọi người theo vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích, thông tin nhân khẩu học, hành vi và quan hệ kết nối. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ nhắm mục tiêu nâng cao hơn như Đối tượng tương tự. Với loại đối tượng này, bạn sẽ nhắm mục tiêu những người giống như người đã tương tác với doanh nghiệp của mình, hoặc có thể phân lớp các tùy chọn nhắm mục tiêu để lựa chọn đối tượng cụ thể hơn. Tìm hiểu thêm về tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo của Facebook.

Chọn trong số nhiều nội dung quảng cáo

Khi quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ có tùy chọn chạy quảng cáo bao gồm các nội dung như video, hình ảnh, bản trình chiếu, thẻ quay vòng, bộ sưu tập hoặc canvas. Bạn có thể chọn nội dung phù hợp nhất với thương hiệu và đối tượng của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng công cụ đo lường của Facebook để tìm hiểu mức độ tương tác của mọi người với quảng cáo dựa trên nội dung của mình.

Đo lường mức độ thành công

Mỗi quảng cáo bạn tạo đều có thể được đo lường bằng cách sử dụng công cụ, số liệu và thông tin chi tiết do Facebook cung cấp. Với công cụ đo lường của Facebook, bạn có thể hiểu rõ nội dung nào mang lại kết quả tốt nhất, cũng như hiệu quả của quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập các công cụ hỗ trợ tìm kiếm đối tượng và tiếp cận thêm nhiều người mình quan tâm. Đọc thêm thông tin về giải pháp đo lường quảng cáo của Facebook.

Thông báo hữu ích

Facebook cung cấp email và thông báo về quảng cáo của bạn. Bạn có thể nhận thông báo khi quảng cáo được phê duyệt, khi một báo cáo mới đã sẵn sàng để xem hoặc khi bạn có số dư tài khoản thấp và hơn thế nữa. Bạn có thể thay đổi tùy chọn thông báo bất kỳ lúc nào. Bạn cũng có thể đủ điều kiện để nhận bí quyết và thông báo từ bot Facebook Business trong Messenger. Bot này cho bạn biết khi một trong các quảng cáo của mình đã kết thúc và chia sẻ những điểm bắt đầu tiện lợi để đăng lại quảng cáo.

Facebook phát triển rất nhanh

Nếu muốn bắt kịp những tính năng quảng cáo khả dụng mới nhất, bạn có thể sử dụng nhiều tài nguyên để cập nhật thông tin.

Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp: Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp là nơi tổng hợp đầy đủ thông tin hướng dẫn toàn diện và bí quyết sử dụng các sản phẩm quảng cáo của Facebook.

Blueprint: Nếu bạn có thời gian và muốn dồn hết tâm sức vào các khóa học nhằm nâng tầm kỹ năng quảng cáo của mình, hãy cân nhắc dùng thử Blueprint.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của ISAVING về Quảng cáo Facebook và những lợi ích của Quảng cáo Facebook mang lại, mong rằng sẽ hữu ích đối với bạn đọc.

Nếu bạn đọc cần tư vấn hỗ trợ về website, chạy quảng cáo trên các nền tảng như Google, Facebook và Youtube, hãy liên hệ ngay với ISAVING hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866899616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: