ƯU ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO YOUTUBE
  • 15/022022
  • ISAVING

ƯU ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO YOUTUBE

 

Mỗi ngày có hơn 5 tỷ lượt xem trên Youtube, vì thế đây cũng là một kênh tiếp cận khách hàng vô cùng tốt. Cũng nhờ đó mà hinh fthức quảng cáo Youtube ngày càng trở nên thịnh hành. Vậy bạn có biết ưu điểm của hình thức này là gì không? Hãy cùng ISAVING tìm hiểu nhé!

Ưu điểm của quảng cáo Youtube

Sự khác biệt của quảng cáo Youtube với những kiểu quảng cáo khác chính là nội dung quảng cáo được thể hiện dưới dạng video hoặc banner chân video. Trong khi người dùng đang tập trung nghe nhìn video thì nội dung quảng cáo của bạn được chèn vào đó, điều này làm khách hàng dễ dàng nhìn thấy được quảng cáo của bạn.

Bạn có thể lựa chọn những nội dung mà quảng cáo của mình có thể xuất hiện. Nhờ vậy quảng cáo Youtube giúp quảng bá thương hiệu dưới những nội dung video chất lượng, đúng tập khách hàng tiềm năng. Điều đó sẽ thúc đẩy các lượt tương tác, chia sẻ tự nhiên.

Nếu bạn chưa rõ quảng cáo Youtube là gì, hãy xem ngay Sơ lược về quảng cáo Youtube

Tiếp cận người dùng dễ dàng

Với gần 1/3 số người truy cập Internet để xem Youtube, hơn 5 tỷ lượt xem video mỗi ngày, Youtube là kênh tiếp thị, nhận diện thương hiệu tốt nhất trên thế giới. Bởi hình thức quảng cáo Google Ads có hạn chế là khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm thì quảng cáo mới được hiển thị. Nhưng quảng cáo Youtube tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn đến những tệp khách hàng tiềm năng.

Với những loại hình quảng cáo nhận diện thương hiệu, remarketing thì Youtube là nơi được tiếp cận nhiều nhất.

Target mục tiêu dễ dàng

Youtube là nền tảng video trực tuyến lớn nhất thế giới, mọi người khi muốn xem video, bình luận đều phải lập những account. Bởi vậy, nhà quảng cáo Youtube dễ dàng nhắm được khách hàng tiềm năng của mình là ai thông qua:

- Chủ đề: chủ đề nội dung video 

- Nhân khẩu học: tuổi tác, giới tính, sở thích người dùng

- Từ khóa: từ khóa cụ thể có liên quan đến quảng cáo

- Vị trí địa lý

- Thiết bị truy cập: máy tính, điện thoại, máy tính bảng

Dễ đo lường hiệu quả

Youtube đo lương hầu hết các chỉ số thông tin chuyên sâu về người xem quảng cáo của bạn. Nhờ những chỉ số này giúp bạn nhận định quảng cáo của mình đã hiệu quả chưa, mục nào cần tối ưu.

Bám đuổi người dùng

Với tính năng remarketing, bạn có thể thực hiện những chiến dịch tiếp thị lại nhằm tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, giảm chi phí quảng cáo. Nhờ vào tính năng có thể lựa chọn được những hành vi nhân khẩu học, bạn hoàn toàn có thể lọc ra được tệp khách hàng đã tương tác đem đến hiệu quả nhất để quảng cáo.

Bạn nên xây dựng một kênh Youtube hấp dẫn, video quảng cáo có những lời kêu gọi hành động, điều hướng người dùng về website để thuyết phục khách hàng bằng sản phẩm của bạn.

Ngân sách quảng cáo

Hình thức quảng cáo Google tìm kiếm là click vào quảng cáo thì nhà quảng cáo bị mất tiền. Nên giá thầu được tính theo mỗi lượt nhấp. Hình thức quảng cáo Youtube là tính chi phí trên 1000 lượt hiển thị. Bạn hoàn toàn có thể đặt giá thầu thủ công.

Mỗi quảng cáo Youtube ở từng quốc gia thì sẽ phải trả những mức giá khác nhau. Ở Việt Nam thì mỗi lượt quảng cáo video thường tiêu tốn từ 80-150đ cho mỗi lượt xem. Nếu là định dạng Bumper Ads sẽ có mức đấu thầu thấp hơn nữa, ở mức 20-30đ 1 lần hiển thị.

Những video quảng cáo mà người dùng bỏ qua ở 5 giây đầu tiên thì Youtube sẽ không tính phí quảng cáo đó.

Mục tiêu chạy quảng cáo Youtube

Quảng bá thương hiệu

Tất nhiên rồi, bất cứ một chiến dịch quảng cáo nào thì nhận diện thương hiệu cũng đóng vai trò quan trọng. Quảng bá thương hiệu trên nền tảng phổ biến nhất thế giới sẽ tiếp cận được đến nhiều người dùng nhất. Đồng thời, quảng cáo dưới dạng video hoặc những banner kêu gọi hành động khiến người dùng dễ dàng bị tò mò, kích thích về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Thu hút người xem mới

Google Adwords giúp tăng lượt truy cập website khi website đang xếp hạng rất xa. Youtube Ads cũng vậy, giúp cho kênh Youtube của bạn có lượt xem, có tương tác ở những thời điểm bắt đầu sản xuất video.

Ở những giai đoạn đầu, bạn có thể nhắm mục tiêu chủ đề và đối tượng chung sở thích để nhanh chóng tiếp cận đến người dùng tiềm năng. Sau đó có thể thu hẹp dần đối tượng, tạo ra tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất để chăm sóc tiếp thị lại.

Tăng lượng đăng ký kênh

Mục tiêu quan trọng không kém là tăng lượng đăng ký kênh cho kênh Youtube của bạn. Bởi số lượt đăng ký kênh giúp Youtube đánh giá nội dung kênh của bạn có chất lượng hay không, người dùng có muốn xem video mới hay không. Khi đó, với những chỉ số tốt sẽ giúp Youtube đề xuất nội dung, giúp kênh của bạn nhận được nguồn traffic rất lớn mà không phải trả phí.

Bán trực tiếp sản phẩm

Tại sao không? Phần lớn nội dung trên nền tảng là giải trí nhưng cũng không ít nội dung là review, ra mắt, quảng bá sản phẩm. Rất nhiều sản phẩm được “chốt” trên Youtube bởi video mang tính thực tế cao hơn nhiều so với hình ảnh. Đồng thời truyền tải những thông điệp cảm xúc mà quảng cáo tìm kiếm không thể truyền đạt được.

Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn hiểu được thêm về hình thức quảng cáo Youtube. Tuy nhiên, nếu bạn  không có nhiều  thời gian và kiến thức về hình thức quảng cáo này, nhưng vẫn muốn quảng cáo trên Youtube để phủ thương hiệu của mình, bạn có thể tham khảo dịch vụ chạy quảng cáo Youtube của công ty ISAVING - một trong những đối tác của Google. Việc quảng cáo Youtube đã có chúng tôi lo, công việc của bạn là nên tập trung vào kinh doanh, chốt đơn hàng thì sẽ mang lại năng suất tốt hơn.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866.899.616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: