TÌM HIỂU VỀ GOOGLE ADS
  • 18/012022
  • ISAVING

TÌM HIỂU VỀ GOOGLE ADS

1. Google Ads là gì?

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trả tiền, thuộc kênh marketing được gọi là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC – Pay Per Click), nơi bạn (nhà quảng cáo) trả tiền cho mỗi lần nhấp hoặc mỗi lần hiển thị (CPM) trên một quảng cáo

Google Ads là một cách hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng hoặc những khách hàng phù hợp với sản phẩm đến với doanh nghiệp của bạn. Họ là những người đang tìm kiếm sản phẩm dịch vụ khớp với những gì mà bạn đang cung cấp.

Google Ads giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web của mình, nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại hơn và tăng lượt ghé qua cửa hàng.

2. Tại sao nên quảng cáo trên Google Ads

Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng bậc nhất với 3.5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Chưa kể, nền tảng Google Ads đã tồn tại được gần hai thập kỷ, là một nền tảng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trả phí.

Và, theo Google, các nhà quảng cáo kiếm được 8 USD cho mỗi 1 USD mà họ chi tiêu cho Google Ads. Vì thế, có một vài lý do khiến bạn muốn xem xét sử dụng Google để quảng cáo.

Nếu bạn cần một lý do khác ?

Đối thủ cạnh tranh của bạn ngoài kia cũng đang sử dụng Google Ads (và thậm chí họ có thể đang đặt giá thầu trên các từ khóa liên quan đến thương hiệu bạn).

Hàng nghìn công ty sử dụng Google Ads để quảng cáo doanh nghiệp của họ, điều đó có nghĩa là ngay cả khi bạn đang xếp hạng tự nhiên cao cho một cụm từ tìm kiếm, kết quả của bạn vẫn bị đẩy xuống dưới trang, bên dưới đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nếu bạn đang sử dụng hình thức PPC (Pay Per Click) để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, thì Google Ads phải là một phần trong chiến lược quảng cáo trả phí của bạn – không có cách nào khác để giải quyết vấn đề này (có thể là ngoại trừ Facebook Ads, nhưng chúng ta sẽ nói sau về vấn đề này).

3. Lợi ích từ quảng cáo Google AdWords

Tiếp cận khách hàng tiềm năng đúng thời điểm họ đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp. 

Quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người đang tìm kiếm các loại sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì thế những người đó có nhiều khả năng thực hiện hành động hơn.

Bạn có thể chọn vị trí quảng cáo của mình xuất hiện — trên trang web cụ thể nào và trong khu vực địa lý nào (quốc gia, thành phố hoặc thậm các chí vùng lân cận).

Có 80% số người trước khi mua sắm đều lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận ngay giai đoạn đầu đến khách hàng, tạo ra một lợi thế cạnh tranh lớn.

Kiểm soát ngân sách 

Với đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC), bạn chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, khác với việc quảng cáo của bạn xuất hiện. Có nhiều tùy chọn đặt giá thầu khác nhau mà bạn có thể chọn.

Bạn toàn quyền quyết định ngân sách nhiều hay ít mà mình muốn chi tiêu hàng tháng và bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn ngân sách đề ra.

Với quảng cáo Google bạn luôn chủ động trong việc kiểm soát ngân sách. Có thể từ vài chục nghìn đến vài chục triệu. Bạn cũng có thể điều chỉnh ngân sách theo tháng, tuần thậm chí theo từng ngày.

Không có cam kết chi tiêu tối thiểu

Thêm một điểm cộng và cũng là mối quan tâm hàng đầu của những nhà đầu tư quảng cáo đó chính là chi phí. Google tính chi phí với nhà thầu khi mà khách hàng click vào thông tin sản phẩm, click về web hoặc gọi cho doanh nghiệp.  

Nhìn ra chính xác phần nào có hiệu quả trong quảng cáo của bạn và xây dựng dựa trên phần đó.

Bạn có thể xem báo cáo về mức độ hiệu quả mà quảng cáo của bạn đang hoạt động, xem số lượng khách hàng mới kết nối với doanh nghiệp của bạn từ quảng cáo, họ đến từ đâu, ….

Xuất hiện trên nhiều nền tảng Google đối tác 

Quảng cáo Google Ads xuất hiện trên các nền tảng như: Mạng tìm kiếm, GDN (Google display network: đây là phương thức quảng cáo trên Google thông qua việc sử dụng banner), Forum, Video trên youtube và các trang web đối tác của Google.

Phục vụ cho tiếp thị lại (Re-marketing)

Google Ads mang lại khả năng thu thập cookie khách hàng để làm Re-marketing. Cookie là một thuật ngữ dùng để nói về một đoạn văn bản ghi lại thông tin của người dùng. Các thông tin này được lưu trong máy tính để nhận biết người dùng khi truy cập vào một trang web. Phục vụ cho việc Re-marketing của doanh nghiệp.

4. Những hình thức chạy Google Ads

- Quảng cáo Google tìm kiếm (Google Search Ads)

- Quảng cáo Google hiển thị (GDN – Google Display Network)

- Chiến dịch quảng cáo Video

- Quảng cáo Google Shopping

- Quảng cáo Ứng dụng

Trên đây là những thông tin chia sẻ của ISAVING về Google Ads và những lợi ích của Google Ads mang lại, mong rằng sẽ hữu ích đối với bạn đọc.

Nếu bạn đọc cần tư vấn hỗ trợ về website, chạy quảng cáo trên các nền tảng như Google, Facebook và Youtube, hãy liên hệ ngay với ISAVING hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866899616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: