TIÊU CHUẨN CỦA MỘT BÀI VIẾT CHUẨN SEO LÀ GÌ?
  • 11/022022
  • ISAVING

TIÊU CHUẨN CỦA MỘT BÀI VIẾT CHUẨN SEO LÀ GÌ?

Bài viết chuẩn SEO là những bài viết được tối ưu thỏa mãn Insights của người dùng và chuẩn hóa các yếu tố kỹ thuật SEO để đáp ứng theo bộ máy tìm kiếm Google. Content chuẩn SEO gồm các nguyên tắc về mật độ từ khoá, sử dụng định dạng văn bản phù hợp và các tính toán chi tiết nhằm tối ưu nhất cho từ khóa chính và từ khóa liên quan. Đây là quá trình giúp bài viết của bạn xếp hạng cao hơn trên Google.

1. Nội dung bài viết độc đáo và nổi bật

Nội dung của bài viết chuẩn SEO cần có sự sáng tạo, độc đáo và nổi bật. Có như vậy mới tạo được ấn tượng và thu hút bạn đọc, trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Ba yếu tố Google dựa vào để xem xét nội dung bài viết: chất lượng bài viết, mức độ phù hợp và tính độc đáo của bài viết. Đặc biệt, Google thực sự rất quan tâm đến mức độ độc đáo của nội dung để xếp hạng bài viết của bạn. Nếu nội dung có sự độc đáo thì bài viết của bạn sẽ được xếp ở thứ hạng cao hơn.

Một bài viết có sự độc đáo và sáng tạo sẽ khơi gợ được sự quan tâm và thu hút dược người đọc hơn là những nội dung không có sự mới mẻ, nhàm chán.

Nếu nội dung của bạn bị trùng lặp, rất có thể sẽ bị Google loại bỏ bởi Google không muốn có những kết quả giống hệt nhau cùng xuất hiện mà nó muốn mỗi website sẽ phải có sự sáng tạo riêng. Tất nhiên, ngay cả người đọc cũng sẽ không thích nhận được danh sách các kết quả cùng một nội dung như nhau.

Trùng lặp nội nội dung bao gồm trùng lặp bên trong website và trùng lặp bên ngoài:

- Trùng lặp bên trong website: Điều này có nghĩa là các trang trên website của bạn có sự trùng lặp về nội dung. Nếu website bạn chỉ xảy ra với một lượng nhỏ thì Google sẽ không quan tâm. Do Google đã thu thập các phiên bản khác nhau của website như Phiên bản di động, Phiên bản in ấn…

- Trùng lắp bên ngoài: Nếu bạn cần tham khảo từ các nguồn khác nhau thì nên đảm bảo một phần trăm nhất định. Ví dụ, bạn có thể trích dẫn nội dung từ wikipedia, sử dụng video từ Youtube. Nội dung của bạn không bị xem là trùng lặp miễn là nó cung cấp một giá trị thực, kiến thức chuyên sâu. Nếu bạn quá lạm dụng nội dung bên ngoài thì Google xem bạn không có sự độc đáo, thậm chí “ăn cắp” nội dung.

2. Phù hợp mục đích tìm kiếm người dùng

Chiến lược SEO hiệu quả ngày nay nên chủ yếu xoay quanh việc trả lời các câu hỏi của người đọc. Bất cứ khi nào ai đó nhập một truy vấn tìm kiếm trên, họ đang tìm kiếm thông tin để giải quyết vấn đề.

Mục đích tìm kiếm của người dùng bao gồm 4 loại:

- Mục đích thông tin: để tìm thông tin về một chủ đề cụ thể.

- Mục đích điều hướng: để truy cập một trang web cụ thể bằng cách nhập cụm từ vào công cụ tìm kiếm.

- Mục đích thương mại: Nghiên cứu các yếu tố liên quan đến sản phẩm, dịch vụ trước khi mua như: Giá cả, công dụng…

- Mục đích giao dịch: Quyết định mua sản phẩm, dịch vụ như cách vận chuyển, giao hàng, thanh toán…

Trong quá trình nghiên cứu từ khóa, bạn cần xác định từ khóa đó phù hợp với mục đích tìm kiếm nào của người dùng.

Mục đích tìm kiếm sẽ ảnh hưởng đến phong cách viết của bạn, bạn sẽ hiểu hơn về cách viết bài chuẩn seo bên dưới đây!

3. Xác định được “cụm” từ khóa SEO

Bạn nên xác định từ khóa nào để SEO cho bài viết đó. Đây là những từ khóa có cùng một cụm chủ đề LSI.

Bạn nên nghiên cứu phần này thật cẩn thận và tỉ mỉ. Trước tiên, bạn cần xác định được từ khóa chính của bài viết, tiếp đến là từ khóa liên quan.

Cố gắng đưa ra các kết hợp từ khóa là tốt, sau đó sắp xếp các từ khóa theo thứ tự ưu tiên. Những từ khóa nào đặc biệt quan trọng để xếp hạng và gần nhất với nội dung của bạn, và từ khóa nào ít hơn?

Khi chọn từ khóa nào cần xử lý trước, bạn cũng nên xem xét khả năng các trang của bạn sẽ xếp hạng cho từ khóa cụ thể đó. Trong nhiều trường hợp, việc tập trung vào các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp và ít cạnh tranh hơn có thể là một chiến lược tốt cho bạn.

4. Đảm bảo các yếu tố chuẩn SEO

Các yếu tố kỹ thuật chuẩn seo trong bài viết cần được đảm bảo để phục vụ công cụ tìm kiếm như cách viết thẻ tiêu đề, cách chèn từ khóa, các thẻ heading, cấu trúc bài viết, độ dài bài viết…

Tóm lại để SEO website hiệu quả thì nội dung bài viết có vai trò rất quan trọng. ISAVING là công ty hỗ trợ về các dịch vụ SEO website từ A - Z,  chạy quảng cáo Google, quảng cáo Facebook và quảng cáo Youtube, thiết kế Website chuẩn SEO. Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với ISAVING hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866899616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: