TẠI SAO PHẢI NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA KHI LÀM SEO?
  • 21/022022
  • ISAVING

TẠI SAO PHẢI NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA KHI LÀM SEO?

Keyword hay Search Keyword là khái niệm SEO cơ bản nhất mà bất cứ ai khi tìm hiểu về SEO đều cần phải biết đến. Bởi đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong SEO, là cầu nối trực tiếp giữa người dùng với khách hàng và là một trong những cách để Search Engine đánh giá được chủ đề mà trang web đang nói đến. Từ khóa là phần không thể thiếu trong một chiến dịch seo đặc biệt là khi các doanh nghiệp nhận dịch vụ seo.

Keyword – Từ khóa là gì?

- Keyword (Keywords) hay còn gọi là Search Keywords, là một thuật ngữ trong SEO có nghĩa là Từ khóa tìm kiếm, dùng để mô tả tất cả từ, cụm từ hoặc thậm chí là ký tự mà người dùng công cụ tìm kiếm đã sử dụng để tìm kiếm một nội dung nào đó trên Search Engine.

- Đối với Search Engine, từ khóa giống như một đường đi tắt giúp người dùng có thể ngay lập tức tìm được những trang web có chứa nội dung gần nhất với thông tin mà họ đang tìm. Sau khi crawl dữ liệu của website, công cụ tìm kiếm sẽ xác định xem nội dung chính mà trang đang nói đến là gì thông qua tên bài viết (title), nội dung đường dẫn (url), nội dung các thẻ heading và mật độ các từ trên trang. Đồng thời, đánh giá mức độ liên quan của trang đối với keyword người dùng sử dụng tìm kiếm thông qua các vị trí trên.

Phân loại từ khóa

Từ khóa có thể được phân loại theo 2 cách sau:

Chia theo số lượng từ:

- Từ khóa ngắn – Short Keyword: độ dài từ 1 đến 3 ký tự

- Từ khóa dài – Longtail Keyword: thường có độ dài thường lớn hơn hoặc bằng 3 ký tự

Ví dụ: “tủ lạnh” hoặc “ghế Sofa” sẽ được coi là một từ khóa ngắn.

Trong khi đó, “nhập từ khóa tìm kiếm…” hay “kiểm tra thứ hạng từ khóa” được coi là một từ khóa dài

Chia theo tính chất của từ khóa:

- Từ khóa chính – Main Keyword: thường là một từ khóa ngắn hoặc ngắn hơn từ khóa phụ, thể hiện nội dung tổng quát nhất của trang, bào hàm nội dung của các từ khóa phụ. Thông thường, từ khóa chính của một trang là những từ có mật độ xuất hiện (keyword density) lớn nhất trên trang đó.

- Từ khóa phụ – Sub Keyword: (từ khóa thứ cấp) Thường là từ khóa dài hoặc dài hơn từ khóa chính, thể hiện nội dung của các ý nhỏ trên trang, là mở rộng của từ khóa chính.

Ví dụ: Nếu “Kem đánh răng” là từ khóa chính, thì “Kem đánh răng Ps” hoặc “Kem đánh răng Colgate“ sẽ là từ khóa phụ của nó.

Lưu ý: đối với công cụ tìm kiếm, 2 từ khóa tìm kiếm giống nhau về các từ tạo thành sẽ có giá trị tương tự nhau. Ví dụ: “từ khóa SEO” và “SEO từ khóa“. Mặc dù có thể website seo 1 trong 2 từ khóa trên sẽ được ưu tiên hơn nếu keyword người dùng sử dụng trùng khớp với  từ khóa đang SEO.

Tại sao cần phải nghiên cứu từ khóa?

- Từ khóa đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong công việc SEO website. Bởi nó không chỉ có vai trò giúp cho công cụ tìm kiếm đánh giá được nội dung chính mà site đang nói đến, mà còn giúp người dùng có thể tìm thấy website một cách dễ dàng hơn. Vì vậy, việc nghiên cứu từ khóa đóng một vai trò quan trọng trong công việc SEO website. Ngoài ra, việc xác định từ khóa chính của bài còn giúp cho người viết gia tăng hiệu quả viết bài, tập trung hơn vào chủ đề chính mà bài viết muốn nói, tránh việc viết lan man hoặc lạc đề.

Trên đây là những thông tin về vấn đề tại sao cần nghiên cứu từ khoá khi SEO website mà ISAVING muốn chia sẻ mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn đọc hiểu thêm về lĩnh vực này. Công ty ISAVING là một trong những đơn vị hỗ trợ SEO Website hiệu quả, đưa trang web của bạn lên vị trí cao trên Google.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866899616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: