SEO WEBSITE - HƯỚNG DẪN VIẾT THẺ META DESCRIPTION CHUẨN SEO PHẦN I
  • 14/032022
  • ISAVING

SEO WEBSITE - HƯỚNG DẪN VIẾT THẺ META DESCRIPTION CHUẨN SEO PHẦN I

 

Đối với những bạn tìm hiểu về SEO Website chắc hẳn không còn xa lạ với thẻ Meta Description. Tuy nhiên, để viết được một thẻ Meta Description chuẩn SEO bạn cần phải hiểu rõ về nó cũng như cập nhật kiến thức chuyên môn đầy đủ.

Đôi nét về thẻ Meta Description

1. Thẻ Meta Description là gì?

Meta Description là một thẻ trong HTML, thẻ này mô tả thông tin tóm tắt ngắn gọn của một trang web tới công cụ tìm kiếm và người dùng khi SEO Website. Do vậy mô tả Meta nên viết xúc tích và chứa nội dung quan trọng nhất, chúng là xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm giúp người dùng quyết định viếng thăm site của bạn hay không, do vậy nó như là cơ hội để bạn viết như lời quảng cáo hấp dẫn để thu hút người tìm kiếm.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào truy vấn của người dùng, Google có thể chọn văn bản cho mô tả meta từ các khu vực khác trên trang của bạn để đưa ra kết quả tốt hơn cho truy vấn của người tìm kiếm.

2. Vai trò của Meta Description trong SEO Website

Thực tế, khi SEO Website Google không xếp hạng trang web của bạn dựa trên thẻ meta mà dựa vào chất lượng nội dung bên trong của website. Tuy nhiên, thẻ meta thường xuất hiện kèm tiêu đề hiển thị. Lúc này nó là trung gian giúp kết nối khách hàng, tăng sự tương tác, thúc đẩy nhu cầu của khách hàng. Vì thế, nếu muốn đạt được kết quả như mong muốn thì người làm SEO cần phải tối ưu thẻ Meta. Bởi, trong thẻ meta thường xuất hiện các từ khóa quan trọng. Đây là những từ khóa mà đơn vị muốn người dùng tương tác.

Bên cạnh đó, thẻ Meta Description còn có vai trò như một đoạn mô tả ngắn gọn, bao hàm tổng quan về nội dung của bài viết hoặc trang mà bạn muốn khách hàng tiếp cận. Nó còn được xem như mẫu quảng cáo nhỏ để thu hút sự chú ý của người dùng trên công cụ tìm kiếm Google, tăng lượt tương tác vào trang.

Ngoài ra, thẻ meta còn có chức năng nữa đó là nâng cao tính cạnh tranh giữa các đối thủ. Nếu bạn đang SEO một từ khóa khó và để tăng xếp hạng là điều không dễ dàng. Vậy thẻ Meta hay hấp dẫn chính là yếu tố giúp người dùng click vào trang. Đây chính là yếu tố quan trọng mang lại hiệu quả tương tác cao cho website.

Cách để viết thẻ Meta Description chuẩn trong SEO Website

Mặc dù thẻ meta không phải là yếu tố để Google đánh giá xếp hạng của một website. Tuy nhiên, nếu meta chuẩn SEO thì sẽ tăng lượt tương tác, tiếp cận của người dùng đối với website. Điều này giúp mục tiêu của người làm SEO Website đạt được dễ dàng hơn.

Vì thế, mỗi người làm SEO đều cần phải biết được meta description là gì và thẻ meta chuẩn SEO là như thế nào. Để thẻ meta được gọi là chuẩn SEO thì cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí dưới đây.

1. Độ dài thẻ tối đa 155 ký tự

Trong SEO Website, đoạn meta có độ dài phù hợp sẽ thể hiện rõ ràng hơn thông điệp mà bạn muốn hướng đến người dùng. Nếu nó quá dài sẽ khiến người dùng cảm thấy lan man và nhàm chán. Vì thế, đoạn mô tả này chỉ nên gói gọn trong 155 ký tự.

Tuy nhiên, thuật toán của Google thường xuyên thay đổi. Độ dài thẻ meta có thể sẽ thay đổi dài hơn hoặc ngắn hơn. Vì thế, để đảm bảo đáp ứng yếu tố chuẩn SEO thì nên cập nhật kiến thức SEO website thường xuyên.

2. Đi kèm lời kêu gọi hành động

Như đã đề cập ở trên, đoạn mô tả thường xuất hiện cùng với tiêu đề trên trang công cụ tìm kiếm Google. Vì thế, nếu muốn người dùng tương tác, click vào trang web thì nội dung thẻ meta rất quan trọng. Nếu sử dụng lời kêu gọi hành động trong phần này thì người dùng sẽ cảm thấy hứng thú hơn. Tuy nhiên, lời lẽ cần phải thật tự nhiên để người dùng cảm nhận được độ tin cậy.

3. Chứa từ khóa chính (keyword)

Người dùng thường tìm kiếm thông tin dựa vào các từ khóa. Vì thế, đoạn mô tả chuẩn SEO cần phải chứa từ khóa để làm nổi bật trang web trên các kết quả mà Google trả về. Khi tìm kiếm, bạn sẽ thấy những từ khóa này được bôi đậm và xuất hiện kèm trong đoạn mô tả của các kết quả. Thông qua thẻ meta người dùng sẽ quyết định nên chọn click vào đâu. Điều này mang lại lượng truy cập tốt hơn cho trang web.

4. Có nội dung phù hợp gây tò mò cho người đọc

Mô tả không tập trung và trọng điểm hay có nội dung sai lệch sẽ khiến lượng thoát ra từ website tăng cao. Đồng thời, nếu Google phát hiện thẻ Meta Description có nội dung lừa đảo thì thứ hạng của website sẽ bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng đồng thời có thể bị xử phạt. Đó chính là lý do vì sao bạn cần phải biết meta description là gì và chú ý đến nội dung của thẻ meta description khi viết bài seo.

Đoạn mô tả không chỉ có nội dung phù hợp mà còn phải độc đáo và mới mẻ tóm gọn được ý chính của cả bài viết. Nếu thẻ Meta Description tương tự như các website khác thì sẽ được đánh giá không cao trong quá trình SEO Website. Mặc dù tiêu đề có hấp dẫn nhưng đoạn mô tả giống nhau thì kết quả xếp hạng cũng sẽ không được như ý.

5. Hiển thị thêm thông số

Một đoạn meta có thêm các thông số về sản phẩm, giá bán sẽ giúp người dùng cảm thấy hứng thú hơn đối với nội dung của bài viết đó trên website. Nếu khách hàng đang muốn tìm thông tin liên quan sẽ không chần chừ và click vào ngay. Đây là cách đơn giản giúp gia tăng lượt truy cập, tiếp cận khách hàng.

Để viết được thẻ Meta Description chuẩn SEO, bạn cần lưu ý những điều trên. Tuy nhiên nếu bạn quá bận rộn với công việc, không có thời gian tìm hiểu về SEO Website cũng như cách viết thẻ Meta Description, ISAVING luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. ISAVING là một trong những đối tác của Google, chúng tôi cung cấp dịch vụ SEO Website hiệu quả cao với lượng Traffic lớn hàng tháng, bài content chuẩn SEO,... Bên cạnh đó, ISAVING còn cung cấp các dịch vụ khác như chạy FACEBOOK ADS, GOOGLE ADS, YOUTUBE ADS, thiết kế Website giá rẻ, thiết kế Website chuẩn SEO,...

Hãy liên hệ với chúng tôi qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866899616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

Tags : SEO Website
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: