SEO LÀ GÌ? SEO CÓ VAI TRÒ QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI WEBSITE?
  • 25/012022
  • ISAVING

SEO LÀ GÌ? SEO CÓ VAI TRÒ QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI WEBSITE?

1. SEO là gì? SEO website là gì?

SEO là gì? SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization – nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là tập hợp các giải pháp nhằm mang về cho website của bạn các lượt traffic chất lượng và miễn phí từ những công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo hay Bing.

SEO sẽ giúp khách hàng truy cập vào website mà không mất bất kỳ khoản chi phí nào cho công cụ tìm kiếm. SEO càng tốt thì website của bạn sẽ có xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm, từ đó đạt được những mục tiêu quan trọng mà doanh nghiệp hướng đến.

Mỗi ngày, Tenten lại có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp nhất như tên miền quốc tế giá rẻ, mua .VN tặng 1 năm sử dụng email pro, ….cùng rất nhiều chương trình ưu đãi khác, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé!

6 loại hình SEO phổ biến nhất hiện nay

+ SEO tổng thể: là tối ưu hoá toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.

+ SEO từ khóa: chỉ tập trung tối ưu hóa từ khóa để tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm như Google.

+ SEO Social: kết hợp phát tán trên Facebook hay Twitter với SEO Google để góp phần nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên.

+ SEO ảnh: tối ưu hoá giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác.

+ SEO App: giúp app xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mobile.

+ SEO Local: phù hợp với các hình thức kinh doanh tại địa phương, thu hút khách hàng tiềm năng ghé đến cửa hàng tốt nhất

1.1. SEO onpage là gì?

SEO Onpage là tập hợp các kỹ thuật tối ưu hóa các trang web riêng lẻ để xếp hạng cao hơn và kiếm được lưu lượng truy cập phù hợp hơn trong các công cụ tìm kiếm. On-page đề cập đến cả Content và mã source code HTML của một trang có thể được tối ưu hóa. Trái ngược với SEO Off-page có liên quan đến các backlink và các tín hiệu bên ngoài khác.

1.2. SEO offpage là gì?

SEO Off-page đề cập đến các hành động được thực hiện bên ngoài website của bạn nhằm tăng thứ hạng trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) như Google, Bing, Yahoo.

Tối ưu hóa cho các yếu tố xếp hạng Off-page bao gồm cải thiện công cụ tìm kiếm và nhận thức của người dùng về mức độ phổ biến, mức độ liên quan, độ tin cậy và thẩm quyền của trang web. Điều này được thực hiện bởi các địa điểm có uy tín khác trên Internet liên kết đến hoặc quảng bá trang web và “chứng minh” hiệu quả cho chất lượng nội dung của bạn.

2. Tầm quan trọng của seo với website

2.1. SEO là kênh chuyển đổi cao

Không như việc chạy quảng cáo trên Facebook thường dựa vào việc dự đoán sở thích của người dùng; những khách hàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ trên Google thường đã có nhu cầu và chủ động tìm kiếm. Do đó tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều nếu như khách hàng tìm thấy bạn.

2.2. Giúp tiết kiệm chi phí trong dài hạn

Tuy rằng sẽ cần thời gian để Website của bạn được xếp hạng trên Google nhưng về lâu dài những từ khóa đã lọt vào top 10 sẽ mang về khách hàng mà không tốn thêm bất cứ chi phí nào. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm khá nhiều chi phí từ việc chạy quảng cáo (PPC – Pay per Click)

2.3. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Theo thống kê của Search Engine Land (Website về marketing uy tín nhất hiện nay); thì tỷ lệ khách hàng truy cập vào website từ tìm kiếm chiếm tới 51%; trong khi đối với các kênh social tỷ lệ này chỉ chiếm 5%. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu không tối ưu hóa công cụ tìm kiếm; bạn đang đánh mất 51% người dùng muốn sử dụng dịch vụ, sản phẩm cho đối thủ của mình.

2.4. Tối ưu khả năng chuyển đổi website

88% người dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin trước khi mua sản phẩm dịch vụ. Vì thế qua việc tối ưu nội dung; SEO không chỉ giúp bạn xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm mà còn giúp tối ưu trải nghiệm người dùng. Tăng khả năng chuyển đổi mua hàng khi thỏa mãn được mục đích tìm kiếm của khách hàng.

2.5. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Trong cuốn 22 quy luật bất biến của marketing có đề cập đến quy luật ghi nhớ. Được khách hàng nhớ đến sẽ hiệu quả hơn so với xuất hiện đầu tiên trên thị trường.

Với dịch vụ SEO tổng thể, chúng tôi giúp doanh nghiệp có thứ hạng cao ở các từ khóa ngành, lĩnh vực, sản phẩm. Việc xuất hiện liên tục và tiếp cận được nhiều người sẽ giúp xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.

2.6. Mở rộng thị phần trên kênh Online

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người sử dụng Internet (ước tính khoảng 57 triệu người) thì đây là thị trường không hề nhỏ đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Việc đầu tư vào SEO từ sớm sẽ giúp doanh nghiệp có một thị phần vững chắc theo giời gian; đồng thời hạn chế được mức độ cạnh tranh từ những doanh nghiệp mới.

 2.7. Xây dựng niềm tin với khách hàng

Với cùng 1 từ khóa tỷ lệ click qua quảng cáo chỉ là 6%; trong khi tỷ lệ click qua kết quả tìm kiếm tới 64%.

Nguyên nhân chính là do khách hàng luôn tin tưởng vào sự đánh giá của bên thứ 3 hơn là nghe trực tiếp từ doanh nghiệp. Nằm trong top 10 đồng nghĩa với việc bạn được đánh giá là hữu ích và phù hợp từ Google; điều này hiệu quả hơn bất kỳ bài PR nào.

Trên đây là những thông tin cơ bản về SEO Website mà ISAVING muốn chia sẻ mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn đọc hiểu thêm về SEO Website. Công ty ISAVING là một trong những đối tác của Google, hỗ trợ SEO Website hiệu quả, đưa trang web của bạn lên vị trí cao trên Google. Nếu bạn cần hỗ trợ về SEO website  hay thiết kế Website chuẩn SEO, Chạy quảng cáo Google Ads,... Hãy liên hệ với chúng tôi qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866899616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: