1. Seeding Facebook là gì?
Seeding là một thuật ngữ quen thuộc được sử dụng nhiều trong lĩnh vực Marketing nhằm thu hút và điều hướng đám đông rất hiệu quả. Nếu bỏ qua việc seeding thì coi như bạn đã tự làm giảm đi 50% hiệu quả Marketing của doanh nghiệp mình.
Nói về seeding Facebook, có thể hiểu nôm na đó chính là cách bạn tự tạo cho mình những tài khoản Facenook khác nhau sau đó sử dụng những tài khoản này để trò chuyện, comment ảo trong bài viết nhằm tạo hiệu ứng, gây dựng niềm tin và lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đang quảng cáo. Ngoài ra seeding Facebook còn được coi là một hình thức PR cho bài viết để các bài post đó được sôi động và thu hút khách hàng.
2. Seeding có cần thiết không?
Trong bán hàng thì seeding là vô cùng cần thiết, seeding tạo niềm tin, tạo hiệu ứng mua hàng cho khách hàng. Đôi khi seeding còn để tăng độ PR cho bản thân profile cá nhân.
Nghệ thuật seeding không thể thiếu được trong bán hàng, do đó, bất kỳ ai buôn bán qua facebook mà không seeding thì sẽ không phát huy hết được hiệu quả. Seeding còn có một tác dụng nữa là chống trôi bài trong khi post, tăng lượng tương tác với bài viết. Nếu nick facebook dùng để seeding là nick chất lượng thì hiệu quả sẽ còn rất cao.
3. Tầm quan trọng của Seeding Facebook?
Thay vì thực hiện những chiến dịch quảng cáo tốn kém ngân sách thì phần lớn các Marketer chọn seeding Facebook như là một kênh để quảng bá các sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng một cách hiệu quả hơn. Dưới đây là một số lợi ích mà seeding Facebook mang lại cho người sử dụng như:
- Thu hút mọi người, đề cập những thông tin và lồng ghép quảng bá những sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng.
- Khuyến khích trao đổi, kích thích khách hàng tăng khả năng lan truyền, tạo cho họ sự tin tưởng, tăng nhận thức về sản phẩm/dịch vụ để từ đó chuyển đổi thành đơn hàng.
- Tăng khả năng lên top cho doanh nghiệp bằng những từ khóa, thu hút lượt traffic từ Google thông qua các topic giúp các thông tin lan truyền một cách tốt hơn.
- Tăng tính nhận diện thương hiệu tới khách hàng và giúp họ biết được đến hình ảnh thương hiệu, điều hướng hướng khách hàng làm một điều gì đó.
- Giúp bài viết của bạn nổi bật hơn và tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu để khách hàng dễ dàng tiếp cận đến những sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
- Tạo nguồn backlink chất lượng, để đem lại giá trị cao làm tài nguyên cho công việc SEO của công ty, đồng thời khẳng định vị thế của doanh nghiệp.