QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS KHÁC GÌ VỚI SEO?
  • 19/012022
  • ISAVING

QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS KHÁC GÌ VỚI SEO?

Google Adwords

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trả tiền, thuộc kênh marketing được gọi là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, nơi nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi lần click chuột hoặc mỗi lần hiển thị (CPM) trên một quảng cáo.

Google Ads là một cách hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng hoặc những khách hàng phù hợp với sản phẩm đến với doanh nghiệp của bạn. Họ là những người đang tìm kiếm sản phẩm dịch vụ khớp với những gì mà bạn đang cung cấp.

Google Ads giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web của mình, nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại hơn và tăng lượt ghé qua cửa hàng.

SEO

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, có nghĩa là tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm. Mà công cụ tìm kiếm được sử dụng chủ yếu chính là Google nên nhắc đến SEO thì người ta nghĩ ngay đến SEO Google. Những người sử dụng công cụ tìm kiếm Google thường có thói quen click vào những website được hiển thị đầu tiên và họ rất ít khi mở sang các trang khác để tìm kiếm. Vì vậy, để thu hút được được người dùng, các doanh nghiệp cần phải SEO website lên top đầu tìm kiếm Google. 

SEO website thương mại điện tử là một thuật ngữ dùng để miêu tả quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho các cửa hàng trực tuyến. Có nghĩa là cách để website thương mại điện tử của bạn có thể thân thiện với công cụ tìm kiếm Google một cách tối ưu nhất. 

Quảng cáo Google Adwords và SEO khác gì nhau? 

Bạn chắc chắn đã từng nghe đến thuật ngữ SEO từ khóa khi làm việc với Google.

Nói dễ hiểu hơn:

- Chạy Quảng cáo Google Adwords: bạn phải trả tiền để hiển thị website lên các top đầu của Google.

- SEO: bạn không cần tốn tiền nhưng vẫn hiển thị được website lên kết quả tìm kiếm của Google.

Một cái phải mất tiền, một cái không mất tiền, nhưng cái gì cũng có cái giá của nó cả.

Chạy quảng cáo Google Adwords, bạn chỉ cần thiết lập quảng cáo xong là 5 phút sau website của bạn đã hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google ở nhóm quảng cáo.

Còn với SEO, bạn phải mất từ 6 tháng đến 1 năm (nếu bạn có kỹ năng SEO tốt), thì website của bạn mới hiển thị được trên các TOP đầu của Google.

Với SEO, chỉ là bạn sẽ phải bỏ ra công sức nhiều hơn để viết nội dung cho website, xây dựng backlinks, tối ưu đủ thứ để website có thể đứng ở top đầu trong kết quả tìm kiếm của Google.

Còn nếu bạn có tiền, muốn nhanh gọn lẹ, thì cứ chạy quảng cáo Google Adwords là xong. Tuy nhiên, khi bạn SEO thành công một từ khoá nào đó lên TOP Google, thì website bạn sẽ ở thứ hạng đó mà không cần biết một xu nào cả. Còn khi chạy Google Adwords, website của bạn sẽ vào tình thế “còn tiền là còn xuất hiện”, nếu bạn không có tiền trả cho Google, thì nó không cho bạn xuất hiện nữa.

Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không ?

Chạy quảng cáo Google Adwords là một trong những hình thức quảng cáo khá đắt tiền.

Có những từ khóa cạnh tranh, cứ mỗi lượt click của khách hàng, bạn sẽ phải mất 5-10.000/click hoặc có thể hơn tuỳ vào mặt hàng và sự cạnh tranh của từ khoá.

Thế bạn có biết vì sao mọi người vẫn chạy quảng cáo Google Adwords ầm ầm không ?

Bởi vì sự hiệu quả mà nó mang lại.

Bạn có đồng ý là khi bạn CÓ NHU CẦU tìm kiếm thông tin về một thứ gì đó, bạn sẽ lên Google để tìm kiếm không? Thường là khi khách hàng lên Google tìm kiếm thông tin, họ đã xác định rất rõ nhu cầu rồi. Việc còn lại là bạn thuyết phục họ mua sản phẩm dịch vụ của bạn.

Qua những chia sẻ trên, mong rằng bạn sẽ hiểu thêm được phần nào về Quảng cáo Google Ads và SEO.

ISAVING là công ty đối tác của Google chuyên nhận hỗ trợ quảng cáo Google Ads và SEO Website uy tín để mang lại hiệu quả cho trang web của bạn. Nếu bạn đọc có bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn về quảng cáo Google Ads hay SEO Website, hãy liên hệ với ISAVING qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TÂP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866899616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: