NHỮNG SAI LẦM DỄ MẮC PHẢI KHI CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK
  • 09/022022
  • ISAVING

NHỮNG SAI LẦM DỄ MẮC PHẢI KHI CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

Bán hàng trên nền tảng Facebook đang ngày càng phát triển bởi ngày nay rất nhiều người sử dụng Facebook. Để bán được sản phẩm hiệu quả thì việc chạy quảng cáo Facebook có vai trò rất quan trọng. Dưới đây là một số những sai lầm dễ mắc phải khi chạy quảng cáo Facebook, hãy cùng theo dõi xem bạn có mắc phải lỗi nào không nhé!

1. Target mục tiêu quảng cáo Facebook quá rộng hoặc quá hẹp

Bạn có thể để ý thấy có rất nhiều quảng cáo Facebook xuất hiện với nội dung hấp dẫn khiến bạn click chuột để xem ngay. Nhưng sau khi xem xong, bạn rời đi mà không có bất kì tương tác hay ấn tượng nào cả. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thất bại này và một trong những nguyên nhân đó là nhắm mục tiêu quá rộng. Nhắm mục tiêu rộng để tiếp cận nhiều khách hàng hơn là một sai lầm phổ biến. 

Ví dụ như khi quảng cáo sản phẩm máy bơm nước, tôi nhắm mục tiêu cả nam – nữ từ độ tuổi 18-60 ở TP. Hà Nội. Thực tế thì cũng có trường hợp phụ nữ quan tâm đến máy móc, độ tuổi 18 cũng có người mua sắm một sản phẩm như vây, tuy nhiên xét về tổng thể thì đây là con số rất nhỏ. 

Vì vậy, trước khi xác định được phạm vi nhắm đến, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

- Sử dụng Audience Insights để tìm hiểu kỹ hơn về đối tượng mục tiêu của bạn (Vị trí địa lý, tuổi tác, giới tính, sở thích, hành vi…)

- Đặt mình vào vị trí của khách hàng để xác định được sở thích của họ.

- Chỉ nhắm đến quốc gia mà bạn bán hoặc nhà cung cấp có thể vận chuyển đến. Tốt nhất nên chạy theo từng quốc gia cụ thể

Nhắm đến đối tượng sử dụng ngôn ngữ cùng với ngôn ngữ trên gian hàng của bạn. Ví dụ bạn thiết lập gian hàng bằng tiếng Anh thì chỉ nên nhắm đến những người sử dụng tiếng Anh.

Tất cả những lưu ý trên sẽ giúp bạn thu hẹp hơn đối tượng khách hàng mục tiêu, phần nào sẽ giúp chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.

Ngược lại với mục tiêu quá rộng là một tập khách hàng quá hẹp, nó sẽ làm bạn bỏ sót nhiều khách hàng mục tiêu. 

Để tránh được điều này, bạn không nên nhắm mục tiêu đến sở thích quá cụ thể nếu như sở thích ấy không đủ lớn.

Ví dụ bạn nhắm mục tiêu là những phụ nữ sống ở Hà Nội thích trang sức PNJ, bạn sẽ nhận được một tệp đối tượng quá hẹp và bỏ sót rất nhiều khách hàng tiềm năng. Thay vào đó bạn hãy nhắm mục tiêu vào phụ nữ sống ở Hà Nội thích phụ kiện thời trang cao cấp…

Ngoài ra bạn nên nhớ rằng, đối tượng càng hẹp thì giá trên mỗi nhấp chuột sẽ càng đắt.

2. Video/ Hình ảnh chất lượng thấp

Hình ảnh là thứ lôi cuốn ánh nhìn của chúng ta đầu tiên khi xem quảng cáo Facebook, chính vì thế bạn nên chú ý một số yếu tố sau:

- Chất lượng cao

- Đúng kích thước và tỷ lệ

- Liên quan đến nội dung mà khách hàng bạn nhắm đến quan tâm

- Tuân thủ các chính sách của Facebook

3. Không áp dụng quảng cáo phân tách

Sẽ không có một ai dám chắc chắn mẫu quảng cáo Facebook của mình sẽ hiệu quả ngay từ những mẫu đầu tiên. Bản thân chúng ta thấy hấp dẫn nhưng khách hàng lại không nghĩ thế, và ngược lại. Chưa kể đến việc sự khác nhau về các nền văn hóa với đánh giá chủ quan của chúng ta sẽ mang đến những nhận định sai lầm. 

Ngay cả khi quảng cáo của bạn mang lại cho bạn doanh số và khách hàng, bạn có thể thử nghiệm các yếu tố chiến dịch khác nhau như tiêu đề, hình ảnh hoặc lời kêu gọi hành động để tìm ra mẫu quảng cáo tốt nhất. 

Dưới đây là một số ý tưởng thử nghiệm phân chia Facebook:

- Nội dung quảng cáo

- Vị trí quảng cáo

- Các mẫu hình ảnh khác nhau

- Độ dài của quảng cáo

- Tiêu đề

- Thứ tự của các nội dung trong quảng cáo

Bạn nên cố gắng thử nghiệm nó trong một thời gian tối thiểu là một tuần để có những đánh giá chính xác nhất về hiệu quả của nó. Sau đó bạn hãy quyết định loại bỏ hay giữ lại chiến dịch tốt nhất.

4. Chỉ sử dụng một định dạng quảng cáo Facebook

Facebook hiện cung cấp rất nhiều định dạng khác nhau nhằm thu hút người xem. Chúng ta không biết chính xác họ bị thu hút bởi điều gì, chính vì thế cách tốt nhất là nên thử nghiệm. 

Video ngắn là một trong những định dạng thu hút phổ biến hiện nay, nhưng trong thực tế có chiến dịch tôi lại thấy tương tác với hình ảnh lại cao hơn. Vậy nên bạn hãy tạo một số định dạng khác nhau và lựa chọn cái nào tốt nhất.

5. Ngân sách theo ngày không hợp lý

Ngân sách quyết định số người mà quảng cáo Facebook của bạn tiếp cận được trong một ngày. Nếu quá thấp chúng ta không bao quát được toàn bộ tệp đối tượng, nhưng quá cao thì sẽ gây lãng phí. 

Bạn hãy theo dõi kết quả để chọn ra ngân sách hợp lý cho mỗi chiến dịch của mình.

6. Không chuẩn bị kỹ cho sản phẩm

Trên trang bán hàng của bạn có hàng trăm sản phẩm khác nhau và bạn quyết định chọn một sản phẩm để quảng cáo. Nhưng nhiều bạn không chuẩn bị kỹ ở bước này. 

Bạn hãy chú ý các vấn đề sau:

- Sản phẩm phải tương ứng với quảng cáo

- Chất lượng hình ảnh tốt

- Nội dung mô tả sản phẩm hấp dẫn, đúng chính tả

- Có ưu đãi đặc biệt và trùng khớp với những gì bạn ghi trong quảng cáo

- Có nhiều đánh giá tốt

- Có đồng hồ đếm ngược để kích thích mua hàng ngay

- Giới hạn số lượng tồn kho

7. Thời điểm chạy quảng cáo

Dựa trên việc nghiên cứu kỹ lưỡng tệp khách hàng mục tiêu như: vị trí, sở thích, lối sống… mà bạn quyết định thời gian hiển thị quảng cáo thích hợp. Ví dụ đối tượng khách hàng là nhân viên làm việc trong văn phòng thì thời gian tốt nhất là giờ nghỉ trưa hoặc buổi tối….

Trên đây là những sai lầm dễ mắc phải khi chạy quảng cáo Facebook mà ISAVING muốn chia sẻ tới các bạn. 

Nếu bạn đọc cần tư vấn hỗ trợ về website, chạy quảng cáo Google, quảng cáo Facebook và quảng cáo Youtube, hãy liên hệ ngay với ISAVING hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866899616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: