NHỮNG ĐIỀU CHỦ DOANH NGHIỆP NÊN HIỂU ĐÚNG VỀ SEO WEBSITE
  • 25/022022
  • ISAVING

NHỮNG ĐIỀU CHỦ DOANH NGHIỆP NÊN HIỂU ĐÚNG VỀ SEO WEBSITE

 

1. Bố cục của trang kết quả tìm kiếm Google

Khi bạn tìm kiếm từ khoá bất kỹ trên Google, ngay sau đó sẽ xuất hiện 10 kết quả tự nhiên (không phải trả tiền) và một số kết quả được trả tiền (quảng cáo) sẽ hiển thị (những trang ở đầu có từ Quảng cáo). Ngoài ra, sẽ có bản đồ hoặc một số kết quả liên quan đến tìm kiếm (hình ảnh, video…).

Số lượng kết quả được trả tiền sẽ thay đổi theo những lần tìm kiếm và từ khoá khác nhau. Tương tự đó, không phải lúc nào bạn cũng thấy được 10 kết quả không phải trả tiền, đôi khi chúng bị đẩy qua trang 2 hoặc lẫn với nội dung khác. Hãy thử tiến hành kiểm tra ngay để trực quan hơn.

Chủ doanh nghiệp cần hiểu đâu là kết quả được trả tiền, đâu là kết quả hữu cơ, tự nhiên trong trang kết quả đó.

2. Kỳ vọng kết quả và thời gian SEO Website

SEO Website không thể cam kết có kết quả tức thì như quảng cáo Google Ads được. SEO cần một khoảng thời gian dài hơn.

Đối với các lĩnh vực và từ khoá có độ cạnh tranh cao, việc SEO Website lên trang đầu tiên của Google cần đầu tư rất nhiều thhời gian. Việc công cụ tìm kiếm cập nhật thuật toán và áp lực từ đối thủ cạnh tranh đòi hỏi có thời gian và kỷ luật cho kỹ thuật, tối ưu mới đặt được kết quả.

Mặc dù các chuyên gia làm SEO được đào tào để đáp ứng kỳ vọng của doanh nghiệp nhưng thật dễ nếu như những từ khoá, lĩnh vực của doanh nghiệp có độ cạnh tranh thấp và quỹ thời gian dành cho SEO là dài hạn.

3. Ảnh hưởng trên công cụ tìm kiếm

Kết quả tìm kiếm tự nhiên không hề nhận hỗ trợ từ Google như các hình thức quảng cáo khác. Đấy là dịch vụ Google mang đến cho người dùng và người làm SEO không có gì cả, không nhận hỗ trợ từ ai. Chuyên gia SEO sẽ dựa trên kinh nghiệm, kiến thức ngành để giúp trang web trở thành đối tác của Google. Nhưng họ không có quyền thương thảo, hoặc bất cứ ảnh hưởng nào đến thuật toán tìm kiếm mà Google xuất bản.

4. Từ khóa thương hiệu so với cụm từ chung chung

Điều này được hiểu là khi search từ khoá là tên thương hiệu của bạn thì chắc chắn bạn sẽ xuất hiện ở trang nhất, dù có hoặc không SEO. Ví dụ, search từ ISAVING thì Google sẽ cho kết quả từ công ty này.

Nhưng khi search cụm từ chung chung, ví dụ ISAVING cung cấp dịch vụ SEO Website, bạn gõ từ “dịch vụ seo website” để tìm kiếm thì chỉ khi công ty này đã đầu tư làm SEO có hiệu quả, trang web của công ty mới xuất hiện trên top.

Hiểu bản chất kết quả của từ khóa thương hiệu và cụm từ để phân biệt được đâu là có sự nỗ lực, tác động của SEO.

5. Chất lượng nội dung

Chất lượng nội dung là trọng tâm hàng đầu để cạnh tranh trong bối cảnh SEO ngày nay. Vậy nên, chủ doanh nghiệp cần quan tâm đến việc xây dựng và bổ sung nội dung chất lượng cho trang web. Đó là lý do vì sao, các trang web có nội dung mỏng thường được khuyên viết thêm bài viết chuẩn SEO.

6. Kỹ thuật, tối ưu on-page, off-page và on-site

SEO có thể chia thành 2 lĩnh vực lớn: Kỹ thuật và tối ưu

- Kỹ thuật: Kỹ thuật được sử dụng cho trang không phải lúc nào cũng có ảnh hưởng đến thứ hạng, nhưng rất cần thiết để Google đọc hiểu website. Ví dụ về lĩnh vực kỹ thuật phải xử lý trên trang như: robots.txt, sơ đồ trang web XML, thẻ chuẩn, chuyển hướng 301, cài đặt DNS, nội dung trùng lặp…

- Tối ưu:

On-page: Tối ưu toàn bộ các yếu tố có trên trang đích. Bao gồm: URL, thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, nội dung chuẩn SEO, thuộc tính alt của hình ảnh…

Off-page: Tối ưu các yếu tố bên ngoài trang đích. Trọng tâm nhất là backlink.

On-site: Tối ưu toàn bộ các yếu tố có trên tổng thể website.

7. Lập chỉ mục

Lập chỉ mục là vấn đề giữa kỹ thuật website với Google.Việc Google không lập chỉ mục trang web có thể do cài đặt của đơn vị thiết kế website hoặc một số kỹ thuật áp dụng cho trang khiến Google không thể thực hiện hoặc chậm quá trình thu thập thông tin. Đôi lúc, tốc độ lập chỉ mục có thể do bản thân Google điều chỉnh và xử lý, không ai có thể can thiệp.

Nếu không được lập chỉ mục thì trang sẽ không bao giờ có cơ hội xếp hạng.

8. Sự kiên trì trong SEO Website dù thất bại trước đó

SEO Website không phải việc làm một lần là xong. Đây là cả một quá trình dài, đòi hỏi sự kiên nhẫn, cam kết và kỷ luật. Không có một công thức nào được áp dụng trong cả quá trình đó.

Nếu thất bại khi thực hiện chiến lược cũ, mạnh dạn và chấp nhận xóa bỏ chúng để lên kế hoạch mới là điều nên làm. Hoặc nếu những gì đã làm đạt được mục đích, có thể áp dụng lặp lại.

Chính vì thế, nếu thuê dịch vụ SEO, công ty cam kết 5 – 7 tháng lên top nhưng sau thời gian đó, kết quả không như mong muốn. Nếu công ty chấp nhận tiếp tục SEO cho bạn nghĩa là họ rút được một số bài học và đang có kế hoạch mới, doanh nghiệp nên chấp nhận trải nghiệm. Với kế hoạch này, tỷ lệ cao từ khóa sẽ vào được trang nhất.

9. Cam kết thời gian

Ngoài việc có quá nhiều việc cần phải làm, để hoàn thành 2 lĩnh vực lớn: Kỹ thuật và tối ưu, bắt buộc có sự hợp tác và hỗ trợ của nhân lực khác. Thường thì sẽ có sự kết hợp giữa người marketer, thiết kế web, phát triển web, copywriter, kỹ thuật SEO, Audit SEO… và một số người khác.

Và không phải lúc nào các hạng mục công việc liên quan đến nhân lực chuyên môn của từng người cũng được xử lý đồng bộ và nhanh chóng. Song song đó, thời gian dành cho việc tiến hành, kiểm tra kết quả, theo dõi sự chuyển động thứ hạng, thậm chí là làm lại cũng rất nhiều.

Vậy nên, làm SEO mà CEO đòi hỏi nhận kết quả trong 1,2 tháng là điều không thể.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng chủ doanh nghiệp có thể hiểu hơn về bản chất công cụ tìm kiếm. Kỳ vọng đặt ra cho SEO sẽ có thế khác đi khi hiểu đúng về SEO. Nếu bạn muốn hiểu chi tiết hơn về từ khóa và cách làm SEO riêng cho sản phẩm, dịch vụ của mình, dành 1 phút liên hệ nhận tư vấn nhé!

Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị hỗ trợ SEO Website mà vẫn chưa lựa chọn được, hãy liên hệ với ISAVING - một trong những đối tác của Google cung cấp dịch vụ SEO Website hiệu quả, đưa website của bạn lên Top Google.

Xem thêm: TƯ VẤN CÁCH SEO WEBSITE LÊN TOP GOOGLE NHANH NHẤT

Hãy liên hệ với chúng tôi qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866899616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: