LÝ DO CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK KHÔNG HIỆU QUẢ
  • 09/022022
  • ISAVING

LÝ DO CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK KHÔNG HIỆU QUẢ

 

Facebook ngày nay không còn xa lạ gì đối với mỗi chúng ta, người người dùng Facebook, nhà nhà dùng Facebook. Chính vì vậy, việc kinh doanh online trên nền tảng Facebook cũng ngày càng phát triển. Nhưng có một vấn đề mà ai kinh doanh online Facebook cũng rất đau đầu đó chính là chạy quảng cáo Facebook nhưng không đem lại hiệu quả. Vậy bài viết hôm nay ISAVING chúng mình sẽ chia sẻ một vài lý do vì sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả nhé!

1. Sản phẩm/ Dịch vụ của bạn mang tính cạnh tranh cao

Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn thuộc ngành cạnh tranh cao thì dù bạn có cố gắng chạy quảng cáo Facebook cỡ nào, đơn hàng vẫn cứ lèo tèo. Bởi khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, họ sẽ mua ở chỗ khác.

Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này?

Để khắc phục tình trạng này bạn cần phải sáng tạo trong cách thể hiện nội dung và hình ảnh của bài viết hoặc sáng tạo để sản phẩm trở nên khác biệt. Có như vậy mới thu hút được sự chú ý của khách hàng.

2. Hình ảnh/ Video chạy quảng cáo Facebook chưa thực sự hấp dẫn

Kinh doanh online thì hình ảnh và video có một vai trò vô cùng quan trọng, vậy mà có nhiều người lại coi nhẹ ảnh và video của sản phẩm.

Khách hàng lướt Facebook sẽ bắt gặp hình ảnh hoặc video sản phẩm của bạn. Nếu như hình ảnh và video được đầu tư tốt, cẩn thận sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng ghé vào “thăm” gian hàng của bạn nếu sản phẩm phù hopwj với họ thì từ đó có thể gia tăng tỉ lệ ra đơn. Nếu bạn chạy ads với hình ảnh/ video không thu hút, khách sẽ bỏ qua bài viết của bạn và như thế thì dĩ nhiên bạn sẽ ko có khách nào.

Hình ảnh sản phẩm có 4 tiêu chuẩn đó là: Thật, rõ ràng, khác biệt và đẹp.

Đối với video thì cần thêm: Nội dung video phải thu hút từ 3s đầu tiên.

Để phát hiện ra điều này chỉ cần kiểm tra CTR xem cao hay thấp là biết.

Cách khắc phục: sửa lại hình ảnh/ video. Bạn suy nghĩ xem khách hàng quan tâm điều gì ở sản phẩm của bạn, hoặc nhu cầu/ insight của họ là gì rồi thiết kế ảnh/ video hướng đến điều đó.

3. Target đối tượng quảng cáo facebook chưa sát hoặc target quá sâu đối tượng

Có nhiều bạn lựa chọn target quá nhiều đối tượng trong đó có những đối tượng không liên quan, không phải khách hàng tiềm năng của sản phẩm vì vậy mà hiệu quả chạy quảng cáo Facebook sẽ không cao.

Target là một cách hướng dẫn Facebook tìm đối tượng cho bạn, khi bạn target loạn xạ FB sẽ tìm đối tượng loạn xạ. Kết quả là bạn có chi phí cao và không ra comment, không ra đơn.

Cách khắc phục: target vào những đối tượng có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của mình, tránh những đối tượng không liên quan.

Ví dụ sản phẩm của bạn là quần áo nữ thì nên target đối tượng là nữ chứ không nên chọn đối tượng là nam.

Một trường hợp thường gặp nữa là target quá sâu. Target sâu nghĩa là target với nhiều ràng buộc: nhiều thu hẹp đối tượng và nhiều loại trừ. Target quá sâu sẽ cho chi phí cao.

Thông tin người dùng thì khai báo thì không chính xác, sở thích của người dùng thì FB vẫn còn cải tiến để phát hiện đúng. Nên target sâu thường không mang lại hiệu quả cao cho dù có vẻ logic hay không

Cách khắc phục: vẫn là target bớt sâu vào, đơn giản đi và có thể lí giải một cách logic.

4. Xây dựng nội dung có giá trị

Khi càng có nhiều người bán hàng thì khách càng có nhiều sự lựa chọn, họ sẽ đắn đo từng khía cạnh: có thể đắn đo giá, giá trị sản phẩm, thương hiệu, chương trình khuyến mãi, bằng chứng chứng thực. Họ có thể sẽ quan sát nhiều hơn lâu dài hơn trước khi ra quyết định mua hàng. Vì vậy bán đc hàng ngay lần đầu tiên chạy ads trở nên không còn khả thi nữa. Trong trường hợp này bạn sẽ phải thiết kế nội dung để làm rõ giá trị của bạn, để giải quyết nỗi lo, sự đắn đo của khách hàng.

Nhiều người khác nhau có sự đắn đo khác nhau nên bạn cũng phải xây dựng nhiều nội dung cốt lõi để đập tan sự nghi ngờ trong lòng khách hàng. Xây dựng nội dung chất chính là việc bạn cần làm để chiến thắng cạnh tranh trong dài hạn. Nội dung chất phải là nội dung có thể củng cố lòng tin, đánh tan sự nghi ngờ trong lòng khách hàng. Không phải là nội dung khách hàng đọc cho vui rồi thôi.Nội dung này phải có được từ phân tích 4P và insight khách hàng mà ra.

Rất nhiều người viết nội dung không thu hút mà cứ tưởng mình viết rất hay. Biểu hiện của nội dung không thu hút thường là like nhiều mà không có comment hoặc comment ít. Hoặc biểu hiện khác là: có comment được 1,2 ngày sau đó im bặt. Việc này cũng khiến cho việc chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả.

Cách khắc phục: bạn phải rèn luyện kỹ năng viết cho tốt hoặc phải thuê được người viết tốt.

Điều thể hiện cho nội dung thu hút là tỉ lệ comment/ like, tỉ lệ này càng lớn thì nội dung càng thu hút. Chuẩn trung bình đạt là >=10 %. Đối với sản phẩm giá rất cao hoặc khó bán, cạnh tranh thì 9%, 8% cũng ok.

5. Đối thủ cạnh tranh tung những khuyến mãi hấp dẫn

Khi đó khách hàng sẽ tập trung đông vào Page bên khuyến mãi. Tâm lý đám đông, càng đông càng thu hút đông người. Trên Facebook, nội dung thu hút được ưu tiên hơn nội dung không thu hút. Do đó đối thủ cạnh tranh không chỉ tiếp cận nhiều khách hàng hơn mà có thể xuất hiện sớm hơn. Nội dung không thu hút của bạn sẽ bị tắt dần → chi phí tương tác ngày càng cao.

Cách khắc phục: Nên để ý xem động thái của các đối thủ lớn của bạn( đối thủ nhỏ chạy ngày có 100K ko ảnh hưởng đáng kể gì) . Viết nội dung hay hơn đối thủ hoặc thiết kế chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn đối thủ.

6. Tầm nhìn khi chạy quảng cáo Facebook ngắn hạn

Không phải sản phẩm nào khi chạy quảng cáo Facebook bạn cũng có thể có đơn ngay. Với những sản phẩm giá cao họ cần thời gian cân nhắc và xem xét nhiều hơn. Ví dụ bất động sản cần tài sản tích cóp 10 năm mới mua đc cái nhà. Hay điện thoại smartphone giá bằng cả tháng lương, chi ra khoản tiền cần vài tháng đi làm mới dành dụm được thì dĩ nhiên họ phải cân nhắc nhiều và phải dành dụm

Kỳ vọng thấy ads rồi mua ngay thì hơi khó.

Biểu hiện của trường hợp này là có comment đều đều, hỏi giá, quan tâm mà chưa mua. Cái này phải dành cho sản phẩm giá cao/ hoặc gây nguy hiểm như bôi lên da, uống vào người nhé, chứ sản phẩm như thời trang bình dân mà rớt vào trường hợp trên thì cần xem lại ads.

Cách khắc phục: Cần có chiến lược dài hơi hơn, có thể phải thiết kế phễu, remarketing…

Trên đây là những lý do vì sao chạy quảng cáo Facebook lại không hiệu quả mà ISAVING muốn chia sẻ tới các bạn. 

Nếu bạn đọc cần tư vấn hỗ trợ về website, chạy quảng cáo Google, quảng cáo Facebook và quảng cáo Youtube, hãy liên hệ ngay với ISAVING hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866899616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: