HƯỚNG DẪN TỐI ƯU SEO ONPAGE MỚI NHẤT PHẦN II
  • 19/032022
  • ISAVING

HƯỚNG DẪN TỐI ƯU SEO ONPAGE MỚI NHẤT PHẦN II

Các tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage mới nhất

1. Tối ưu URL trong SEO Onpage

SEO Website, SEO Onpage

URL là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến SEO Onpage. Hãy nhớ rằng, tối ưu SEO Onpage sao cho URL của bạn càng ngắn thì khả năng lên top càng cao. Hãy để từ khóa trọng điểm (lượng search cao nhất) của bạn vào URL. Vì vậy, một URL chuẩn SEO Onpage tốt cần 3 yếu tố sau:

- Chứa từ khóa SEO chính (có lượng search nhiều nhất)

- Ngắn gọn nhưng bao hàm toàn bộ ý (URL top 1 thường có trung bình 59 chữ).

- Liên quan đến nội dung bài viết

Lưu ý: Nên gộp nhiều từ khóa có cùng mục đích tìm kiếm (Search Intent) vào chung một URL để có thể SEO hàng loạt từ khóa cùng lúc.

2. Tối ưu thẻ Title

Thẻ Title có vai trò vô cùng quan trọng khi làm SEO Website. Nếu Title được làm tốt và đủ hấp dẫn, đúng trọng tâm tìm kiếm, họ sẽ click vào bài viết. Về góc độ công cụ tìm kiếm như Google, tối ưu Title sẽ giúp công cụ crawl dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn, từ đó hiểu được nội dung bài viết. Nói đến đây chắc bạn cũng nhận thấy được tầm quan trọng của Title trong SEO rồi đúng không nào!

Trước đây, bạn có thể đặt một vài từ khóa vào title thôi cũng đủ tăng cơ hội xếp hạng trang của bạn rồi. Tuy nhiên, gã khổng lồ Google đã nắm bắt được thủ thuật này và tiến hành giảm tầm quan trọng của việc chèn từ khóa chính xác trong tiêu đề.

Một số lưu ý khi thực hiện tối ưu Title:

- Mỗi Title ngăn cách nhau bằng | hoặc –

- Nên chứa những từ khóa cần SEO Onpage có lượng search cao thứ 2 (Từ khóa có lượng search cao nhất sẽ để ở URL)

- Không được chứa chính xác 100% từ khóa đã có trong URL

Ví dụ: URL đã là dich-vu-seo thì Title không nên chỉ là “dịch vụ seo” mà nên là “dịch vụ seo chuyên nghiệp”.

Đặt từ khóa SEO vào vị trí đầu Title giúp tăng tỉ lệ CTR & thứ hạng. Cũng không nên giống Heading 1. Bạn cần đặt Title bằng từ khóa liên quan và từ khóa giống nhau. Chứa càng nhiều từ khóa càng tốt nhưng phải tự nhiên.

Ví dụ: Đối với keyword “Laptop HP giá rẻ” bạn có thể lên top từ khóa “laptop HP, Laptop HP giá rẻ …”

Lưu ý đối với trang chủ:

Trong trường hợp bạn thực hiện SEO Onpage cho trang chủ (homepage) thì trang chủ cần phải:

- Có tên thương hiệu ở Title.

- Title phải thể hiện được nội dung của toàn bộ domain và hỗ trợ rõ nghĩa cho các thư mục cha.

- Nếu bạn chưa biết domain là gì, tham khảo ngay bài “Tên miền là gì? Thông tin giải thích cho tổng thể Domain Name” của GTV nhé!

- Nếu website của bạn về thương mại điện tử và cung cấp máy lạnh, máy giặt thì tiêu đề trang chủ phải làm sao bao hàm hết các nội dung bạn đề cập để Google hiểu và crawl hết các nội dung con nhanh hơn.

3. Heading 1 trong SEO Onpage

Google là fan hâm mộ của sự liên quan. Vậy nên, khi tối ưu tối ưu SEO Onpage với thẻ Heading 1, hãy cố gắng đa dạng, tạo sự liên quan và hướng tới người dùng nhiều nhất có thể.

Một số lưu ý khi đặt thẻ Heading 1:

- Chứa từ khóa SEO liên quan trọng điểm (có nhiều lượng search thứ 3)

- Bao hàm nội dung bài viết

- Chỉ có 1 thẻ Heading 1 duy nhất. Nếu bạn có nhiều thẻ Heading 1, sẽ làm Google bối rối ảnh hưởng đến thứ hạng của bài viết

4. Heading 2-3 trong Onpage SEO

Ngoài việc tối ưu Heading 1, các bạn cũng cần chú trọng việc tối ưu Heading 2-3 để giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung website của mình.

Một số lưu ý khi tối ưu Heading 2-3:

- Các Heading 2-3 nên ngắn gọn, thể hiện nội dung của đoạn văn sắp tới bạn đang đề cập

- Triển khai nhiều Sub-Heading nhiều nhất có thể

- Heading chứa một số từ khóa liên quan hoặc Semantic Keywords. Đừng quá nhồi nhét từ khóa, phải ưu tiên ngắn gọn và thể hiện nội dung của đoạn

Các Heading 2-3 ảnh hưởng mạnh tới SEO còn 4-6 thì không ảnh hưởng đến nhiều

Chẳng hạn một bài content về đau lưng trên trang Wikipedia được phân chia rõ ràng thành: Phân loại, triệu chứng, nguyên nhân, điều trị …, nói đến vấn đề nào thì đề cập đến vấn đề đó.

5. TOC (Table of Content – Mục lục)

Khi viết một bài viết chuẩn SEO, nếu bạn thiết kế TOC ấn tượng sẽ tạo nên sự khác biệt cho trang của mình:

- Tối ưu tốt về trải nghiệm người dùng

- Khi mua một quyển sách về, đôi khi bạn không đọc hết quyển sách mà xem mục lục, tiêu đề đầu tiên để có thể tìm nhanh thông tin mình mong muốn. TOC đóng vai trò điều hướng, giúp người đọc đi đến phần mình đang tìm kiếm.

- Thuật toán Google Hummingbird & Rankbrain của Google rất thích TOC

Ngoài ra, nếu dùng WordPress bạn có thể sử dụng Plugin TOC Plus.

6. In đậm keyword chính trong bài

SEO Website, SEO Onpage

Các từ khóa SEO chính phải được in đậm trong bài viết.

Mật độ từ khóa chính 1-3%, phân bố đều ở mở bài, H1, H2, thân bài và kết bài. Ngoài ra, dàn trải từ khóa phụ/từ liên quan/từ đồng nghĩa xuyên suốt để tăng độ liên quan giữa các ý, tạo thành chủ thể thống nhất cho bài viết.

Hãy nhớ rằng dù làm bất kỳ thủ thuật nào trong quy trình SEO Website cũng cần ưu tiên sự tự nhiên, đừng gượng ép mà nhồi nhét toàn bộ từ khóa vào bài viết. Cách SEO Website tốt nhất chính là luôn luôn nghĩ tới người dùng.

Trên đây là một số những chia sẻ của ISAVING về những tiêu chuẩn SEO Website Onpage, hãy cũng theo dói phần tiếp theo để xem những tiêu chuẩn tkhác khi tối ưu SEO Onpage hiệu quả nhé!

Xem thêm HƯỚNG DẪN TỐI ƯU SEO ONPAGE MỚI NHẤT PHẦN III

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866899616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

Tags : SEO Onpage, SEO Website
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: