GOOGLE SHOPPING ADS LÀ GÌ?
  • 19/012022
  • ISAVING

GOOGLE SHOPPING ADS LÀ GÌ?

Google Shopping Ads

Google Shopping Ads là quảng cáo mua sắm trên Google. Là hình thức quảng cáo trực tuyến, mục đích cho phép người mua nhìn thấy thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Vậy phương thức hoạt động của Google Shopping Ads là gì?

Lí do bạn nên dùng Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping Ads đang ngày càng trở nên phổ biến. Theo báo cáo Digital Marketing của tập đoàn Rimm – Kaufman vào quý 3 năm 2015, chi phí dành cho Google Shopping ở Mỹ đã tăng lên 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng trong thời gian đó, hình thức quảng cáo này đã lên đến 166% trên thiết bị di động.

Theo một nghiên cứu khác gần đây, tỉ lệ click vào quảng cáo của Google Shopping đã tăng gấp nhiều lần so với các hình thức  khác. Với mục tiêu tối ưu hiệu quả marketing, Google Shopping được dự đoán sẽ tạo nên một làn sóng mới mẻ trong thị trường quảng cáo tại Việt Nam trong thời gian tới.

Với những ví dụ thành công và độ phổ biến trên, không sử dụng Google Shopping Ads là sai lầm lớn. Các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng Google Shopping Ads như một kênh quảng bá chính của mình.

Lợi ích của Google Shopping là gì?

Google Shopping Ads hướng quảng cáo của bạn đến tệp khách hàng chính xác hơn – tức tăng cường hiệu quả quảng cáo đồng thời thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp.

Với Google Shopping, cả doanh nghiệp lẫn người dùng đều thu được kết quả mong muốn. Theo đó, khách hàng có thể nhìn thấy những sản phẩm mà mình thật sự quan tâm, giảm bớt thời gian mua sắm cũng như sự phản cảm thường thấy khi quảng cáo xuất hiện. Trong khi, doanh nghiệp có thể dựa vào nhu cầu và cảm xúc của người dùng để bán được nhiều hơn .

Theo một nghiên cứu gần đây, khi sử dụng Google Shopping Ads, mức tăng trưởng của các doanh nghiệp ở mức độ như sau:

- Tăng 35% tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo.

- Tăng 40% tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.

- Giảm đến 25% chi phí cho mỗi lần nhấp chuột.

- Giảm 1/2 ngân sách so với chiến dịch quảng cáo truyền thống.

Vị trí hiển thị của Google Shopping ở đâu?

Thông thường, trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên, vị trí hiển thị của Google Shopping sẽ xuất hiện ở 2 vị trí sau:

Google Shopping Ads hiện trên các kết quả Google Ads và kết quả tự nhiên (SEO)

Với 1 từ khóa tìm kiếm, Google Shopping sẽ hiển thị 25 kết quả, trong đó: nếu người dùng sử dụng máy tính, kết quả sẽ hiển thị mỗi 5 sản phẩm trên thanh trượt, với điện thoại thông minh, số sản phẩm sẽ được rút ngắn xuống còn 3 để đảm bảo thẩm mỹ và cảm quan người dùng.

Để chuyển qua xem các sản phẩm khác, người dùng có thể thực hiện thao tác lướt ngang (cả ở máy tính và điện thoại).

Google Shopping Ads hiện phía bên phải các kết quả tìm kiếm

Dạng hiển thị này chỉ dành cho phiên bản máy tính, theo đó tổng số hình ảnh được hiển thị là 9 kết quả, đều nằm ở phía bên phải của màn hình.

Những lưu ý khi chạy Google Shopping là gì?

Khi mới bắt đầu sử dụng Google Shopping, hãy thử test trước 30 sản phẩm phụ. Điều này rất quan trọng trước khi thật sự chạy quảng cáo cho các món hàng tâm đắc. Mục đích của việc này là để giúp bạn làm quen với việc sử dụng nguồn dữ liệu và nắm được tỷ lệ chuyển đổi trên Google Shopping, tạo cơ sở cho việc quảng cáo chính thức.

Tiếp sau đó, bạn nên tiếp tục tối ưu quảng cáo. Nó sẽ mang lại ROI tốt hơn cho nhóm sản phẩm bán chạy này. Hoặc sau khi đã có được kết quả tốt hơn, scale cách làm ra hàng loạt sản phẩm khác.

Về cơ bản, việc thiết lập quảng cáo Google Shopping không phải là một thao tác khó. Điểm phức tạp chỉ nằm ở bước nạp dữ liệu sản phẩm từ website lên Merchant Center. Dó đó, bạn cũng nên đọc kĩ các chính sách quảng cáo của Google Shopping và thực hiện đầy đủ các nội dung trong đó để quảng cáo có cơ hội được duyệt cao hơn.

Những lưu ý về nội dung của Google Ads Shopping là gì?

Khi quảng cáo bằng Google Shopping, bạn cần cung cấp cho Google đầy đủ những nội dung sau:

- Hình ảnh sản phẩm

- Tên sản phẩm

- Hình ảnh sản phẩm

- Giá sản phẩm

- Địa chỉ website của nhà cung cấp

Với Google Shopping, hình ảnh trực diện là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nó giúp mẫu quảng cáo trở nên nổi bật, đồng thời thu hút sự chú ý của người dùng.

Không chỉ kích thích sự quan tâm của người dùng đến sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp, qua các banner này, khách hàng của bạn cũng sẽ phần nào đánh giá chất lượng hàng hóa và uy tín của công ty. Vì vậy, hãy thật chú trọng vào phần hình ảnh hiển thị.

Mặc dù kết quả hiển thị mặc định của Google Shopping là 25 nhưng bạn hoàn toàn có thể quảng cáo cho một hoặc nhiều hơn 2 sản phẩm trong số đó. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể cân nhắc đến việc kết hợp giữa Google Shopping với tiếp thị lại (Remarketing) để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của ISAVING về Google Shopping Ads, mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn đọc.

ISAVING là công ty đối tác của Google chuyên nhận hỗ trợ quảng cáo Google Ads và SEO Website uy tín để mang lại hiệu quả cho trang web của bạn. Nếu bạn đọc cần tư vấn hỗ trợ về website, chạy quảng cáo trên các nền tảng như Google, Facebook và Youtube, hãy liên hệ ngay với ISAVING hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TÂP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866.899.616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

Xem thêm VÌ SAO NÊN LỰA CHỌN QUẢNG CÁO BẰNG GOOGLE ADWORDS?

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: