CÓ NÊN CHẠY QUẢNG CÁO CHO KÊNH YOUTUBE?
  • 16/022022
  • ISAVING

CÓ NÊN CHẠY QUẢNG CÁO CHO KÊNH YOUTUBE?

Youtube là nền tảng video giải trí lớn nhất và nổi tiếng nhất hiện nay với hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày. Hiện nay Youtube đã thuộc sở hữu của Google và đây chính là nơi đặt quảng cáo đầy “béo bở”. Bạn đã biết cách đặt quảng cáo trên Youtube và những lợi ích của nó chưa? Nếu chưa thì quả thật là điều đáng tiếc khi muốn tiếp cận khách hàng đấy nhé! Cùng Hoàng PR tìm hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo Youtube sau đây.

Quảng cáo trên Youtube là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách đặt quảng cáo trên Youtube, mời các bạn khám phá về quảng cáo Youtube là gì đã nhé!

Quảng cáo trên Youtube hay có tên gọi là Youtube Ads, tương tự như Google Ads vậy. Nói chính xác hơn quảng cáo trên Youtube cũng là một dịch vụ quảng cáo do Google cung cấp. Tuy nhiên quảng cáo này được hiển thị trên nền tảng là Youtube mà thôi.

Với các cách chạy quảng cáo quen thuộc như quảng cáo Facebook hay quảng cáo Google đã quá phổ biến. Hình thức quảng cáo trên Youtube ra đời muộn hơn nhưng lại chiếm ưu thế và ngày càng mở rộng. Có những hình thức quảng cáo nào trên Youtube mời các bạn xem phần tiếp theo.

Các hình thức quảng cáo trên Youtube

Bạn có thể chọn lựa 1 trong các hình thức quảng cáo trên Youtube sau đây cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Youtube Masthead

Hình thức quảng cáo này là quảng cáo trên trang chủ Youtube sẽ hiển thị ở dạng banner hoặc video. Quảng cáo có kích thước lớn, thu hút người dùng và tương thích với cả PC lẫn thiết bị di động. Tuy nhiên chi phí cho quảng cáo này hơi cao một chút.

Trueview ads

Cách đặt quảng cáo trên Youtube thứ 2 đó là Trueview ads. Với hình thức này quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở cả trên Youtube lẫn Google Display Network. 

Trueview ads cũng được chia làm 2 loại là In-stream ads và Discovery ads.

Non-skippable in-stream video ads

Đây là dạng quảng cáo không có nút bỏ qua video vì đa số người xem video rất ghét quảng cáo. Hầu như 90% người xem sẽ bỏ qua quảng cáo nếu có nút bấm này. Tuy quảng cáo này gây khó chịu cho người xem nhưng nhà quảng cáo lại rất thích. Dù khó chịu hay không họ cũng phải xem xong quảng cáo mới xem tiếp video được. Các video này thường kéo dài khoảng 15 giây.

Bumper ads

Bumper cũng là loại quảng cáo không có nút bỏ qua nhưng nó chỉ dài khoảng 6s. Nếu bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu và tăng độ tiếp cận của khách hàng nên chọn loại quảng cáo này.

Discovery Ads

Ở phần trên quảng cáo in-stream tương tự như quảng cáo truyền thống thường thấy trên TV. Còn cách đặt quảng cáo trên Youtube hình thức discovery ads là quảng cáo cho phép hiển thị trên các trang tìm kiếm của Youtube. Loại quảng cáo này thu hút click và tăng lượt truy cập của khách hàng mục tiêu khá cao.

Quảng cáo GDN

Đây là hình thức quảng cáo không phải bằng video với các dạng sau:

- Display ads: Quảng cáo này là hình ảnh và văn bản, kèm với đó là 1 CTA để dẫn đến website đích.

- In-video overlay ads: Là quảng cáo hiển thị ngay trên các video của Youtube đã bật chức năng kiếm tiền.

Khi đăng ký dịch vụ quảng cáo Youtube, các quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay trong video hoặc ở bên phải góc trên cùng màn hình hoặc ở trang chủ video. Việc này đa số sẽ gây khó chịu cho nhiều người xem video. Họ có thể ấn vào “bỏ qua quảng cáo” để tiếp tục xem video đó.

Có nên chạy quảng cáo cho kênh Youtube?

Nhiều người chạy quảng cáo với nhiều hình ảnh khác nhau nhưng không có hiệu quả như mong đợi. Họ muốn chạy thêm quảng cáo trên kênh Youtube này tiềm năng nhưng không biết có nên tiến hành hay không. Hãy tìm hiểu những lợi ích và mặt hạn chế của quảng cáo Youtube nhé.

Ưu điểm khi chạy quảng cáo trên Youtube đó là:

- Can to dieu chỉnh cận kề mọi hàng đối tượng trong phạm vi hoặc width trên toàn thế giới.

- Độ phủ sóng của quảng cáo rất cao bởi Youtube là nền tảng video hấp dẫn có hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày.

- You can see in the object of the row of your content at the cài đặt chế độ về giới tính, khu vực, độ tuổi…

- Nhiều hình thức quảng cáo như văn bản, hình ảnh hoặc video để lựa chọn.

- Có thể thay đổi quảng cáo mẫu nhanh chóng và dễ dàng.

Vì vậy, với các quảng cáo khác dạng, quảng cáo trên Youtube khá hữu ích vì nó cung cấp nội dung mới. Với những ai lười đọc hay không biết chữ cũng có thể nắm bắt nội dung chính xác. Video quảng cáo sẽ giúp khách hàng nhớ lâu và nhận biết rõ ràng hơn về sản phẩm của bạn.

Một điểm yếu của quảng cáo Youtube đó là chỉ giới hạn trên Youtube mà thôi. Tức là những khách hàng sử dụng hoặc xem Youtube mới có thể tiếp cận quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, chế độ này không nhằm mục đích gì vì Youtube có lượt truy cập cực khủng.

Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn hiểu thêm về quảng cáo Youtube. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều  thời gian và kiến thức để tìm hiểu về hình thức quảng cáo này, nhưng vẫn muôn chạy quảng cáo Youtube bạn có thể tham khảo dịch vụ của công ty ISAVING - một trong những đối tác của Google trong lĩnh vực hỗ trợ quảng cáo trên các nền tảng. Việc quảng cáo Youtube đã có chúng tôi lo, công việc của bạn là nên tập trung vào kinh doanh, chốt đơn hàng thì sẽ mang lại năng suất tốt hơn.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866899616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: