CÁCH TỐI ƯU HÓA TIÊU ĐỀ SEO VỚI CÁC TỪ KHÓA PHỔ BIẾN
  • 17/032022
  • ISAVING

CÁCH TỐI ƯU HÓA TIÊU ĐỀ SEO VỚI CÁC TỪ KHÓA PHỔ BIẾN

Làm thế nào để tối ưu tiêu đề chuẩn SEO?

Đối với SEO Website, tối ưu hóa tiêu đề là yếu tố quan trọng để có thêm traffic, tăng tỷ lệ chuyển đổi, kiếm tiền từ Adsense và các hoạt động Affiliate khác. Trước đây chúng ta thường “bám” vào một cụm từ khóa trên mỗi trang để duy trì mức độ liên quan nghiêm ngặt và tránh bị phạt vì nhồi nhét từ khóa.

Nhưng với sự cải tiến và cập nhật thuật toán liên tục của Google, điều này là không đủ. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm trong việc tối ưu hóa tiêu đề để nhận được nhiều traffic hơn.

Giữ tiêu đề ngắn gọn

Tiêu đề của bài viết nên ít hơn 70 ký tự là tốt nhất và từ khoá chỉ ở mức hai đến 3 từ có liên quan nhất tới nội dung bài viết. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể phát triển các từ khóa đuôi dài (longtail keyword) để tạo tiêu đề phù hợp với cả người đọc và các bot kiểm tra mà công cụ tìm kiếm sử dụng để đánh giá trang web của bạn.

Tránh nhồi nhét từ khóa

SEO WEBSITE

Đã có rất nhiều khuyến cáo về tác hại của việc nhồi nhét từ khóa trong tiêu đề, thẻ meta description và nội dung của bài viết. Nhiều chuyên gia cho biết, Google sẽ đưa ra hình phạt cho việc lạm dụng từ khóa quá mức mặc dù ngưỡng mật độ từ khóa cho phép không được tiết lộ. 

Một cách đơn giản, mật độ từ khóa là số lần xuất hiện của cụm từ tìm kiếm (từ khóa hoặc cụm từ khóa), thường được thể hiện dưới dạng phần trăm trên tổng số từ trên một trang nhất định. Mật độ từ khóa lý tưởng không được lớn hơn 5,5%. Nhưng mỗi công cụ tìm kiếm có các ngưỡng cho phép khác nhau.

Để tránh bị đánh gậy spam, bạn có thể phân bổ từ khóa trong các nội dung sau:

- Thẻ title

- Thẻ header

- Thẻ comment

- Thẻ body

- Thẻ anchor

- Thẻ hình ảnh

- Thẻ alt

- Tên domain

- Thẻ paragraph

Lưu ý: không sử dụng từ khóa giống hệt nhau trong tiêu đề nhiều hơn hai lần.

Cách Google và các công cụ tìm kiếm khác thu thập thông tin và xếp hạng từ khóa trong tiêu đề khi SEO Website

SEO Website

Mặc dù không có thông tin chính thức về các tiêu chuẩn để Google và những công cụ tìm kiếm khác thu thập thông tin và xếp hạng từ khóa trong tiêu đề khi SEO Website, nhưng có sự ưu tiên nhất định đối với các từ khóa xuất hiện ở vị trí đầu tiên trong tiêu đề, ngoài ra, Google cũng sẽ đánh giá tất cả các từ khóa và cụm từ để đưa ra xếp hạng cho chúng.

Trọng số của các từ khóa trong tiêu đề

Google thường coi những tiêu đề dài và rất dài là spam. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, từ khóa ngay đầu tiêu đề có trọng số cao nhất, và giảm dần cho các từ khóa xuất hiện tiếp theo. Do đó, nếu thêm nhiều từ hơn, bạn có thể làm loãng trọng số của từng từ đó. Để nhắm mục tiêu nhiều từ và cụm từ, bạn cần phải giữ các từ khóa đó gần nhau nhưng phải theo thứ tự “tự nhiên” của chúng. 

Cân nhắc sử dụng nhiều cụm từ khóa

Nếu Google xếp hạng cho tất cả các từ trong tiêu đề khi SEO Website, bạn hoàn toàn có thể nhận được nhiều traffic hơn bằng cách sử dụng thêm hai hoặc ba từ khóa. Tuy nhiên, như đã giải thích trong phần trước, trọng số hoặc giá trị của từ khóa sẽ giảm dần khi xuất hiện nhiều từ hơn. Điều quan trọng cần lưu ý khi kết hợp nhiều từ khóa là sự phù hợp. Trang của bạn có thể bị phạt nếu những từ bạn sử dụng không liên quan đến nội dung bài viết.

Nếu mức độ cạnh tranh cao, chỉ sử dụng một cụm từ duy nhất

Nếu một từ khóa có mức độ cạnh tranh cao thì tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng một từ khóa hoặc một cụm từ khóa duy nhất. Kiểm tra số liệu và mức độ cạnh tranh của từ khóa thông qua sử dụng công cụ Google Keyword Planner để kiểm tra và đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa.

Nếu từ khóa có mức độ cạnh tranh cao thì bạn cần duy trì sức mạnh của trang và tập trung cao độ cho một từ khóa chính thay vì thêm các cụm từ bổ sung. Nếu không, trọng số của từ khóa đó sẽ bị giảm. Hơn nữa, bạn cũng sẽ phải cạnh tranh với các trang được nhắm mục tiêu mạnh vào cụm từ khóa đó.

Nếu có sự cạnh tranh vừa phải, hãy làm phong phú thêm tiêu đề với nhiều từ khóa hơn

- Sử dụng hai hoặc nhiều bổ ngữ

Giải pháp để không trùng lặp từ khóa là thêm một hoặc hai bổ ngữ bổ sung cho từ khóa hoặc cụm từ khóa chính theo công thức:

[Từ khóa hành động 1] + [từ khóa hành động 2] = [từ hành động 1 từ khóa hành động 2]

Chiến thuật đơn giản này giúp bạn có thể tạo một tiêu đề ngắn gọn, súc tích và phong phú hơn bằng cách tối ưu hóa nó cho nhiều từ khóa chính và thu hẹp đối tượng mục tiêu của bạn.

- Lựa chọn từ khóa dài dựa trên hành động

Khi SEO Website, tiêu đề dài sử dụng các từ hành động mang lại hiệu quả tốt, vì các truy vấn dựa trên hành động sẽ thu hút người dùng hơn. Mặc dù việc nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể sẽ làm mất đi một phần đối tượng tiềm năng nhưng những đối tượng bạn đã lọc sẽ mang lại nhiều giá trị hơn.

Vai trò của tối ưu hóa tiêu đề SEO là làm phong phú thêm các từ khóa trong tiêu đề mà khách hàng tiềm năng có thể sử dụng khi thực hiện tìm kiếm, từ đó nhắm mục tiêu nhóm quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Và để đạt được điều này, chiến lược tốt nhất là xây dựng tiêu đề từ khóa dài, bằng cách nghiên cứu các từ và cụm từ hành động để đạt được lợi ích tối đa.

Kết hợp các cụm từ khóa cạnh tranh để làm phong phú thêm tiêu đề

Công cụ Google Keyword Planner gợi ý cho bạn một số cụm từ khóa tiềm năng có liên quan đến cùng một chủ đề. Giả sử bạn đang cố gắng marketing lợi ích của chiết xuất trà xanh tới sức khỏe, đặc biệt là những người muốn việc giảm cân. Công cụ Google Keyword Planner sẽ hiển thị ba cụm từ cạnh tranh sau:

Lợi ích sức khỏe của trà xanh

Chiết xuất trà xanh

Lợi ích của trà xanh trong hỗ trợ giảm cân

Ví dụ: Chiết xuất trà xanh: Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Tiêu đề này được tối ưu hóa cho cả ba cụm từ cạnh tranh.

Đừng lạm dụng

Khi bạn viết bài cho SEO Website, hãy cẩn thận khi thêm quá nhiều từ khóa vào tiêu đề. Càng cố gắng nhồi nhét, tiêu đề càng kém tự nhiên. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà còn có thể nhận thêm hình phạt từ các công cụ tìm kiếm.

Tổng kết lại:

Lưu lượng truy cập quan trọng, nhưng tỷ lệ chuyển đổi còn quan trọng hơn

Tập trung vào từ khóa chính và đặt nó ngay vị trí đầu tiên trong tiêu đề.

Nghiên cứu và đối sánh từ khóa để nhóm các từ khóa lại với nhau.

Tỷ lệ chuyển đổi phụ thuộc vào người dùng, không phải các công cụ tìm kiếm

Tiêu đề phải dễ đọc và hấp dẫn

Nếu bạn đang tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO Website uy tín, hãy đến với chúng tôi. ISAVING là một trong những đối tác của Google, chúng tôi cung cấp dịch vụ SEO Website hiệu quả cao với lượng Traffic lớn hàng tháng, bài content chuẩn SEO,... Bên cạnh đó, ISAVING còn cung cấp các dịch vụ khác như chạy FACEBOOK ADS, GOOGLE ADS, YOUTUBE ADS, thiết kế Website giá rẻ, thiết kế Website chuẩn SEO,...

Hãy liên hệ với chúng tôi qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866899616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: