CÁCH ĐƯA WEBSITE LÊN TOP GOOGLE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
  • 23/022022
  • ISAVING

CÁCH ĐƯA WEBSITE LÊN TOP GOOGLE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Để đưa website lên Top của Google, bạn cần làm rất nhiều việc khác nhau. Những đầu tiên, bạn cần tối ưu web SEO onpage trước khi chuyển sang offpage giúp bạn đưa từ khóa lên TOP 10 Google. Trong bài viết này ISAVING sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu bài viết (SEO onpage) cách tốt nhất.

1. SEO Cấu trúc bài viết

Cấu trúc bài viết như xây một ngôi nhà, bạn cần xây dựng cho nó một bố cục rõ ràng để phục vụ người dùng. Đó cũng chính là mục đích cuối cùng của bạn. Ngoài ra bố cục nội dung là cách những con Spider tìm kiếm chọn lọc các thuật toán xếp hạng. Nếu biết nắm bắt phương pháp xếp hạng nội dung thì việc xếp hạng từ khóa sẽ dễ dàng hơn sau công tác Offpage và đẩy like mạng xã hội.

2. Từ khóa

Các con bọ tìm kiếm chắc chắn sẽ phải xếp hạng nội dung chứa từ khóa trong title để xếp hạng nội dung trang web của bạn. Nếu một website có title là “SEO từ khóa lên TOP Google”mà nội dung không có một từ nào liên quan đến “SEO từ khóa lên TOP Google” thì việc xếp hạng TOP Google cũng chỉ là một sự nhầm lẫn trong thuật toán. Chắc chắn bạn sẽ phải lưu tâm đến điều này.

3. Mật độ từ khóa

Thường một bài viết với từ khóa cạnh tranh trung bình, cao nên có số lượng từ vào khoảng 1500 từ. Với từ khóa cạnh tranh thấp tối thiểu nên có 500 từ trong một trang web. Tổng số từ trong một trang phải đảm bảo có nội dung cho các thuật toán xếp hạng của Google. Đó là nguyên tắc chung còn lại thì việc bạn lên TOP với nội dung ít từ hoặc không liên quan vẫn có thể xảy ra.

Thông thường mật độ từ khóa nên rơi vào khoảng 2-5% tổng số từ trong trang web của bạn. Bao gồm cả category, tên menu… Nhồi nhét từ khóa hiện nay không còn là tiêu điểm trong SEO mà Google nhấn mạnh chất lượng nội dung. Hãy viết cho người đọc và đừng quên khôn khéo lắt léo những từ ngữ dành cho công cụ tìm kiếm. Nghe có vẻ máy móc nhưng nhìn lại bạn sẽ thấy bài viết của bạn bám sát chủ đề hơn. Đứng trên bình diện người đọc thì đạt được chiều sâu của nội dung tìm kiếm.

4. Làm nổi bật từ khóa muốn SEO

Cấu trúc một bài viết khoa học khiến người đọc dễ tìm kiếm nội dung hơn và yêu thích trang web của bạn hơn. Ví dụ, một bài viết có bố cục rõ ràng, rành mạch sẽ dễ đọc hơn một bài viết lộn xộn, chằng chịt. Nếu bài viết của bạn bố cục không rõ ràng, rất ít người đọc kiên nhẫn đọc nó.

Sử dụng bôi đậm, in nghiêng, gạch chân những gì liên quan đến từ khóa bạn muốn SEO. Đó là cách thể hiện sự nhấn mạnh vào điểm quan trọng, những lưu ý chỉ nên bôi đậm, in nghiêng và gạch chân vào những chỗ trọng tâm, từ cốt lõi thôi nhé, nếu không bài viết của bạn sẽ rất rối mắt đó!

5. Nội dung bài viết thân thiện với Google

Tuy công nghệ của Google thông minh lên từng ngày, từng giờ trên internet nhưng chưa có một bộ máy tìm kiếm nào đọc được nội dung hình ảnh, Flash, JavaScript. Vậy nên đừng đưa nội dung của bạn vào những thứ như vậy Google sẽ bỏ qua ngay vì nó không đọc được.

6. SEO hình ảnh kèm từ khóa

Mỗi hàng có hàng trăm triệu lượt tìm kiếm hình ảnh trên Google. Nếu SEO hình ảnh tốt bạn sẽ nhận được một lượng truy cập lớn từ những hình ảnh của bạn. Đặc biệt những bạn làm trang web hình ảnh càng phải làm thao tác SEO. Ngoài ra còn giúp bạn lặp lại từ khóa một cách tự nhiên cho nội dung.

Trong đó những chữ được bôi màu đỏ là tiêu đề ảnh. Khai báo thẻ tiêu đề ảnh giúp công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của bức ảnh muốn nói gì. Còn các công cụ tìm kiếm nó không nhận diện được ảnh thì bạn có thể lừa nó cũng được.

7. Nội dung chứa link nội bộ hoặc out link

Việc cung cấp link nội bộ làm cho bài viết phong phú hơn. Các internal link có giá trị giúp bạn điều hướng người dùng truy cập sâu thêm vào website làm giảm tỷ lệ Bounce Rate, tăng pageviews, tăng time on site. Việc điều hướng tốt các link trong trang web giúp bạn có một website chất lượng hơn trong mắt cách công cụ tìm kiếm và giúp người đọc tìm được những thông tin hữu ích mà họ cần.

Việc đưa các out link vào bài viết đòi hỏi một tính toán cẩn thận, không nên kết nối với các website chất lượng kém theo đó sẽ làm giảm điểm trang web của chính bạn. Thêm thuộc tính rel=”nofollow” vào out link là một việc cần thiết. Việc này giúp công cụ tìm kiếm hiểu rằng nó không cần phải index những link có chứa thuộc tính này và bỏ qua luôn.

8. Tối ưu các thẻ heading

Thẻ tiêu đề quan trọng nhất nên đưa nó về H1, các categories nên cho chúng thuộc H2, còn lại H3 phân phối trong nội dung, các thẻ H4 – H6 thuộc về sự điều chỉnh của các Pro SEOer

Bạn được gì khi đến với dịch vụ của ISAVING?

- SEO Website lên Top Google hiệu quả

- Hỗ trợ và tư vấn 24/7

- Bảng giá dịch vụ ưu đãi cũng nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn

- Bên cạnh cung cấp dịch vụ SEO Website, ISAVING còn cung cấp dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO, chạy Google Ads, Youtube Ads, Facebook Ads,... hiệu quả

Xem thêm: CHIA SẺ CÁCH VIẾT NỘI DUNG HẤP DẪN CHO MỘT BÀI CONTENT CHUẨN SEO

Trên đây là những chia sẻ về cách đưa website lên TOP Google miễn phí. Nếu như công việc của bạn quá banạ, không có thời gia để tìn hiểu nhiều hơn về lĩnh vực này, hãy đến với ISAVING - một trong những đối tác của Google chuyên hỗ trợ SEO Website hiệu quả, đưa trang web của bạn lên vị trí cao trên Google.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866899616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: