7 CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT TRONG SEO WEBSITE PHẦN 1
  • 14/042022
  • ISAVING

7 CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT TRONG SEO WEBSITE PHẦN 1

 

Là một chuyên gia về SEO Website, bạn cần thường xuyên cập nhật các xu hướng mới nhất và công nghệ mới nổi để bắt kịp với nhu cầu luôn thay đổi của ngành. Bằng cách đó, bạn có thể luôn dẫn đầu và giúp công việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây tổng hợp công nghệ mới nhất trong mà các SEOer nên nắm rõ.

1. Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) trong SEO Website

Vào tháng 12 năm 2019, Google chính thức triển khai bản cập nhật thuật toán BERT (Bidirectional Encoder Representations from Transformers) trên toàn thế giới. Bản cập nhật này đã đưa NLP trở thành công nghệ cần được chú ý khi làm SEO Website kể từ đó.

Với NLP, Google có thể hiểu ý nghĩa của một từ trong câu bằng cách xem xét ngữ cảnh của nó. Điều này nghĩa là Google không còn dựa vào các từ hoặc cụm từ cụ thể mà người dùng đang tìm kiếm để cung cấp cho họ câu trả lời phù hợp. Thay vào đó, họ sẽ cố gắng hiểu mối liên hệ giữa các từ với nhau trong cùng một truy vấn để hiểu rõ hơn về ý định đằng sau mỗi tìm kiếm của người dùng.

Để dễ hình dung, dưới đây là một ví dụ về cách BERT (một nhánh của NLP), ảnh hưởng đến truy vấn tìm kiếm của Google.

Trước NLP, nếu ai đó tìm kiếm truy vấn “2019 brazil traveler to usa need a visa”, Google sẽ không xem xét đến vai trò quan trọng của từ “to”. Nên cho rằng đây là một truy vấn cung cấp thông tin để xác nhận xem một công dân Hoa Kỳ có thể đến Brazil. Do đó, nó hiển thị một bài báo của Washington Post trả lời câu hỏi trên SERPs.

Sau khi cập nhật BERT, bối cảnh đằng sau tìm kiếm này là một người nào đó ở Brazil muốn đi du lịch đến Hoa Kỳ và người này cần có thị thực. Mặc dù trước đây Google rất khó tìm ra những loại truy vấn này có nghĩa là gì. Nhưng với BERT, thuật toán đã hiểu ngữ cảnh đằng sau mỗi tìm kiếm và cung cấp cho người dùng thông tin phù hợp hơn.

Cách sử dụng NLP trong quy trình SEO

Nội dung là quan trọng nhất đối với NLP. Tuy nhiên, Với tư cách là một người làm SEO, công việc của bạn không phải là tối ưu hóa cho BERT. Thay vào đó, bạn cần tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng cao để cung cấp câu trả lời chính xác các truy vấn tìm kiếm. Khi làm được như vậy, bạn chắc chắn sẽ xếp hạng tốt.

2. Tạo ngôn ngữ tự nhiên (NLG) cho nội dung dạng ngắn khi SEO Website

SEO Website

Với NLG, khi làm SEO Website có thể tạo ra các cụm từ và câu có ý nghĩa giống như một ngôn ngữ tự nhiên bằng cách sử dụng công nghệ.

Thay vì “đối đầu” với các writer và dành hàng giờ để nghĩ xem nên viết gì, NLG sẽ loại bỏ gánh nặng đó thông qua tự động hóa. Nếu bạn là người sáng tạo nội dung, điều này sẽ giúp bạn tập trung vào việc gọt giũa nội dung và làm cho nội dung hấp dẫn và dễ đọc hơn.

Mặc dù có rất nhiều trường hợp đã sử dụng NLG để tạo nội dung, nhưng tại thời điểm này, tốt hơn hết bạn chỉ nên sử dụng NLG để viết nội dung dạng ngắn như tiêu đề, mô tả sản phẩm hay memo,…

Cách sử dụng NLG cho SEO Website

Có rất nhiều công cụ tích hợp công nghệ NLG. Chẳng hạn với Copy.ai, bạn có thể tạo văn bản chính trên landing page, văn bản trên Facebook, phần giới thiệu blog, dòng tiêu đề email, bài viết, mô tả meta,…

Nếu muốn viết một bài báo về chủ đề kể trên, bạn có thể sử dụng một số gợi ý này làm dàn bài cho bài đăng của mình, nhờ đó, bạn có thể tập trung hơn vào việc nghiên cứu các chủ đề phụ.

Nếu bạn đang bắt đầu xây dựng một thương hiệu mới với tư cách là người làm SEO, bạn có thể sử dụng các công cụ NLG như công cụ này, để khám phá và tạo những dòng giới thiệu tuyệt vời để sử dụng cho thương hiệu.

3. TF-IDF

SEO Website

TF-IDF là viết tắt của “Term Frequency times Inverse Document Frequency”. Trong đó TF là Tần suất xuất hiện của từ trong tập văn bản và IDF Dùng để đánh giá mức độ quan trọng của từ trong văn bản. TF-IDF là phương pháp dùng để đo lường tần suất xuất hiện của một từ hoặc cụm từ trên một trang cụ thể. Sau đó đánh giá mức độ quan trọng của từ đó thông qua việc so sánh nó với một tập hợp các trang cho từ khóa cụ thể đó.

TF-IDF có vẻ giống như một phép đo mật độ từ khóa. Nhưng nó là phương pháp dùng để đo lường mức độ quan trọng của một cụm từ khóa bằng cách so sánh nó với tần suất của từ khóa đó trong một bộ tài liệu lớn. Mặc dù vẫn chưa rõ liệu Google có sử dụng TF-IDF trong thuật toán của mình hay không, nhưng bạn nên kết hợp nó vào chiến lược SEO onpage của mình.

Trước khi áp dụng TF-IDF, bạn cần tạo một phần nội dung nhắm mục tiêu một từ khóa cụ thể. Sau khi hoàn tất, hãy đưa nội dung vào công cụ TF-IDF. Một số tùy chọn được đề xuất là Text Tools, SEO PowerSuite, Ryte và Surfer SEO.

Cách sử dụng TF-IDF trong quy trình SEO

Với công nghệ và một số thông tin về từ khóa, các công cụ TF-IDF có thể đề xuất một số từ, cụm từ mà bạn có thể thêm hoặc xóa khỏi các trang của mình. Là một người làm SEO, bạn có thể tối ưu hóa trang của mình dựa trên những đề xuất này để đáp ứng điểm TF-IDF yêu cầu cho từ khóa đó.

Bằng cách này, bạn có thể tìm ra một số cụm từ có liên quan chặt chẽ đến từ khóa bạn đang viết mà không có trong nội dung của bạn. Khi bạn thêm các từ và cụm từ này vào nội dung của mình, điều đó sẽ làm cho bài viết liên quan đến chủ đề và giúp trang của bạn xếp hạng tốt hơn trong SERPs.

Trên đây là ba công nghệ mới nhất trong SEO. Cùng theo dõi phần tiếp theo để biết bốn công nghệ còn lại là gì nhé!

Để được hỗ trợ về SEO Website, hãy liên hệ với ISAVING - Một trong những đối tác chiến lược của Google, cung cấp dịch vụ SEO Website hiệu quả. Giúp trang Web của bạn đứng ở vị trí TOP đầu của Google.

Có thể bạn cần xem: CÁC CÔNG CỤ CHECK SEO ONPAGE BẠN NÊN BIẾT

Hãy liên hệ với chúng tôi qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866899616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: