7 CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT TRONG SEO WEBSITE PHẦN 2
  • 14/042022
  • ISAVING

7 CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT TRONG SEO WEBSITE PHẦN 2

 

Là một chuyên gia về SEO Website, bạn cần thường xuyên cập nhật các xu hướng mới nhất và công nghệ mới nổi để bắt kịp với nhu cầu luôn thay đổi của ngành. Bằng cách đó, bạn có thể luôn dẫn đầu và giúp công việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây tổng hợp công nghệ mới nhất trong mà các SEOer nên nắm rõ.

4. Tạo nội dung tự động với GPT-3 trong SEO Website

SEO Website

Vào tháng 9 năm 2020, The Guardian đã xuất bản một câu chuyện trên trang web của mình được viết bởi một người máy. Kể từ đó, Generative Pre-trained Transformer Number 3 (GPT-3) trở thành một chủ đề nóng trong ngành SEO.

API GPT-3 được đào tạo bằng một lượng lớn dữ liệu để bắt chước cách con nagười viết. Bao gồm tập dữ liệu Common Crawl, Wikipedia, tài liệu lịch sử có liên quan,…

Khi bạn cung cấp cho API GPT-3 một yêu cầu viết, nó sẽ cố gắng dự đoán chính xác điều gì sẽ xảy ra sau đó, dựa trên thông tin mà nó đọc được trên Internet.

Ảnh chụp màn hình bên dưới là một ví dụ về nội dung do GPT-3 tạo được lan truyền trên Hacker News vài tháng trước. Hầu hết người dùng vẫn bình luận về nó giống như cách họ thực hiện trên một bài đăng thông thường, mà không biết rằng bài đăng được viết bởi một con rô bốt.

Cách sử dụng GPT-3 để tạo nội dung tự động

Viết email: Một email tuyệt vời có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tuy nhiên, rất khó để làm được như vậy. Với GPT-3, bạn có thể viết email một cách dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp một số gạch đầu dòng phác thảo tất cả những gì bạn muốn đề cập trong email và GPT-3 sẽ tự động viết cho bạn.

Viết bản nháp đầu tiên: Tạo bản nháp đầu tiên là khía cạnh khó nhất của quá trình viết. Với GPT-3, bạn có thể tạo bản nháp đầu tiên cho nội dung của mình rồi sau đó chỉnh sửa để phù hợp với tiếng nói thương hiệu. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và làm việc hiệu quả hơn.

5. Thử nghiệm SEO A/B

SEO Website

Hầu hết các SEOer tập trung nhiều hơn vào thử nghiệm A/B của người dùng và ít khi thực hiện thử nghiệm SEO A/B. Thử nghiệm người dùng liên quan đến việc chỉ định ngẫu nhiên khách truy cập (người dùng) trang web vào các phiên bản khác nhau của các trang và cuối cùng dựa vào hiệu suất để quyết định lựa chọn phiên bản tốt nhất. Trong thử nghiệm SEO A/B, người dùng là Googlebots chứ không phải người dùng cuối và thường được hiển thị cùng một phiên bản của trang.

Điều này có nghĩa là khi triển khai thử nghiệm SEO A/B, bạn chỉ hiển thị cho người dùng hoặc Google một phiên bản duy nhất của trang chứ không phải nhiều trang cùng 1 lúc.

Cách triển khai thử nghiệm SEO A/B

Tùy thuộc và mục tiêu bạn muốn đạt được cho doanh nghiệp của mình, sẽ có nhiều cách khác nhau để triển khai thử nghiệm SEO A/B.

Nếu bạn mới bắt đầu thực hiện loại thử nghiệm này, có thể thử nghiệm một số yếu tố sau, bao gồm:

- Thẻ tiêu đề

- Mô tả meta

- H1

Nếu bạn đã có kinh nghiệm, hãy thử kiểm tra một số yếu tố khác như:

- Trang AMP

- Anchor Text trong Internal link

- Schema markup

- Nội dung mới

Và nhiều yếu tố khác

Ví dụ: SearchPilot đã chạy thử nghiệm SEO A/B liên kết nội bộ cho một cửa hàng tạp hóa và thấy lưu lượng truy cập tự nhiên tăng 25%.

Tiến hành các thử nghiệm SEO A/B như vậy sẽ giúp bạn biết chính xác điều gì hoạt động tốt cho thương hiệu và điều gì không nên thực hiện. Bằng cách đó, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn khi tối ưu hóa các trang của mình cho SEO.

Ví dụ: nếu lưu lượng truy cập một trang nào đó giảm xuống sau khi trang đó thực hiện một số thay đổi trong quá trình thử nghiệm SEO A/B, thì điều đó cho thấy rằng những thay đổi này không hoạt động hiệu quả.

Thông thường, bạn sẽ bắt đầu nhận được kết quả từ thử nghiệm SEO A/B của mình ngay sau khi Google thu thập dữ liệu trang biến thể. Nếu Google thu thập dữ liệu trang thử nghiệm trong vòng 7-14 ngày, thì bạn có thể so sánh nó với trang chính.

Một số công cụ thử nghiệm SEO A/B mà bạn có thể sử dụng cho mục đích này bao gồm: Trình quản lý thẻ của Google, Rankscience, Optimizely,…

Có thể bạn quan tâm: SEO WEBSITE - HƯỚNG DẪN VIẾT THẺ META DESCRIPTION CHUẨN SEO PHẦN I

6. Công cụ tối ưu hóa nội dung onpage (automated on-page content optimization) trong SEO Website

Khi tạo một đoạn nội dung dài, bạn thường:

- Kiểm tra các trang xếp hạng hàng đầu trên SERPs

- Xem qua từng phần xếp hạng nội dung trên SERPs

- Tìm ra các tiêu đề và tiêu đề phụ cụ thể mà các trang đang có

- Xác định những điểm còn thiếu trong các trang

-  Cuối cùng, tạo một bản phác thảo tốt hơn cho nội dung của mình

Điều này thường mất rất nhiều thời gian và bạn phải dành hàng giờ để kiểm tra thủ công hết các phần nội dung này đến phần nội dung khác, sau đó ghi chú những điểm quan trọng nhất để đưa vào phần nội dung của riêng bạn.

Cách sử dụng tối ưu hóa nội dung SEO Website onpage

Thay vì dành hàng giờ để tạo tóm tắt nội dung và nghiên cứu thông tin bạn muốn đưa vào nội dung của mình, có thể sử dụng các công cụ SEO như Frase AI và Content Harmony để hỗ trợ quá trình này.

Với Frase AI, bạn có thể rút ngắn thời gian cho việc nghiên cứu nội dung. Giả sử bạn muốn viết về “cách giảm cân nhanh”, bạn chỉ cần nhập từ khóa chính đó vào công cụ.

Sau khi hoàn tất, nó sẽ tự động kiểm tra các trang xếp hạng hàng đầu trong SERP và cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích có thể sử dụng khi tạo nội dung của mình. Chúng bao gồm các kết quả hàng đầu cho từ khóa, số liệu thống kê và dữ liệu mà bạn có thể thêm vào nội dung của mình, các câu hỏi mà đối tượng mục tiêu của bạn đang hỏi trên Quora, Reddit và “Mọi người cũng hỏi” của Google cũng được đề cập.

Với một công cụ như Content Harmony, bạn có thể tự động tạo tóm tắt nội dung đáp ứng mục đích tìm kiếm trong thời gian ngắn hơn.

Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu là từ khóa. Khi bạn nhập từ khóa đó vào phần mềm, nó sẽ tự động phân tích SERPs bằng cách sử dụng các điểm dữ liệu khác nhau. Sau đó, bạn có thể xây dựng bản tóm tắt nội dung của mình từ đó.

7. Các yếu tố nội dung phi văn bản trong SEO Website

SEO Website

Các yếu tố nội dung không phải văn bản đang trở nên nổi bật hơn trong SEO Website vì chúng giúp bạn tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn trên các trang web của mình.

Việc sử dụng quá nhiều khối văn bản trong một bài viết có thể làm cho bài viết đó trở nên nhàm chán và khó năm bắt. Và với việc Google sắp thực thi Core Web Vitals vào tháng 3 năm 2021, các yếu tố nội dung không phải văn bản sẽ có tác động rất lớn đến SEO.

Một số yếu tố nội dung phi văn bản này bao gồm:

- Hình ảnh

- Đồ họa thông tin (Infographic)

- Đồ thị

- Biểu đồ

- Video

- Đoạn âm thanh

- Ảnh động

- Trình chiếu (Slideshow)

- Các tệp có thể tải xuống chẳng hạn như PDF

Các công cụ tạo các yếu tố nội dung không phải văn bản cho SEO

- Canva: Với công cụ này, bạn tạo ra các hình ảnh miễn phí, chất lượng cao cho các trang của mình.

- Venngage: Công cụ tạo đồ họa thông tin hàng đầu với nhiều template, chủ đề và dễ dàng chỉnh sửa

- Invideo: Invideo giúp bạn tạo và chỉnh sửa video trực tuyến trong vài phút với các mẫu tạo sẵn khác nhau.

- Animaker: Nếu bạn không có nền tảng thiết kế và muốn tạo video hoạt hình, thì công cụ này sẽ cực kỳ hữu ích.

Với những công cụ này, bạn có thể làm cho các trang và bài đăng của mình hấp dẫn hơn. Từ đó, độc giả của bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn trên trang web và tỷ lệ thoát trang sẽ giảm đáng kể.

Kết luận

Nếu muốn làm chủ cuộc đua SEO Website, bạn cần thường xuyên theo dõi những công nghệ mới nổi này và bắt đầu áp dụng chúng để phát triển doanh nghiệp của mình. Và nếu bạn biết thêm những công nghệ mới nào trong SEO, hãy cùng chia sẻ trong phần bình luận.

Trên đây là những công nghệ mới nhất trong SEO mà ISAVING muốn chia sẻ tới bạn đọc. Để được hỗ trợ về SEO Website, hãy liên hệ với ISAVING - Một trong những đối tác chiến lược của Google, cung cấp dịch vụ SEO Website hiệu quả. Giúp trang Web của bạn đứng ở vị trí TOP đầu của Google.

Có thể bạn cần xem: SEO WEBSITE - HƯỚNG DẪN TỐI ƯU THẺ META DESCRIPTION CHUẨN SEO PHẦN II

Hãy liên hệ với chúng tôi qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866.899.616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: