7 CHỈ SỐ QUAN TRỌNG NHẤT CỦA GOOGLE ANALYTICS ĐỂ DỄ DÀNG ĐỌC BÁO CÁO
  • 10/022022
  • ISAVING

7 CHỈ SỐ QUAN TRỌNG NHẤT CỦA GOOGLE ANALYTICS ĐỂ DỄ DÀNG ĐỌC BÁO CÁO

Google Analytics là một công cụ không còn xa lạ trong việc báo cáo Website. Đây là công cụ hỗ trợ miễn phí cho việc đo lường các thông số. Nhưng Google Analytics có vô vàn chỉ số khác nhau, vậy chúng ta cần xem những chỉ số nào? Cùng ISAVING đi tìm hiểu những chỉ số cần theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chỉ số Người dùng (User)

Làm sao để biết được số lượng người truy cập vào trang web của mình trong một thời gian nhất định?

Câu trả lời chính là dựa vào chỉ số người dùng của Google Analytics  Mỗi người dùng khi truy cập website sẽ được gắn cho một mã theo dõi (Client ID), nhờ đó Google Analytics có thể xác minh được bao nhiêu người ghé thăm website.

Để xem chỉ số này, bạn vào Đối tượng / Tổng quan / Người dùng (khoanh đỏ). Hãy nhớ rằng số lượng người dùng này là trong khoảng thời gian xác định (khoanh đỏ).

Đây là chỉ số cơ bản nhất trong Google Analytics mà mọi báo cáo website đều có. Ngoài ra, trong Google Analytics sẽ có thống kê khác nhau là người dùng mới và người dùng cũ. Tổng người dùng truy cập website chính là 2 chỉ số này cộng lại. Thuật ngữ “traffic của website” mà chúng ta hay gặp cũng chính là số lượng “user” được xem ở phần này.

2. Chỉ số Số lần xem trang (Pageview)

a. Thế nào là Số lần xem trang?

Số lần xem trang chính là tổng số trang đã được xem bởi người dùng. Mặc dù bạn có thể dự kiến chỉ số này giống như số phiên, nhưng bạn có thể thấy giá trị khác nhau cho những chỉ số này trong báo cáo của bạn. Lý do là vì sao? Số lần xem trang sẽ tăng lên trong lượt xem trang hoặc lượt xem page đầu tiên của phiên. Ngược lại, Số phiên sẽ tăng lên trong lượt xem trang đầu tiên của phiên, bất kể loại lượt xem trang.

b. Ví dụ về Số lần xem trang

Có thể phần này sẽ cảm thấy hơi rắc rối. Để dễ hiểu hơn, dưới đây sẽ là ví dụ:

Chị Linh truy cập vào một trang web và điều hướng đến hai trang:

Truy cập → Trang GEM 01 → Trang GEM 02 → Thoát

Bạn hãy thử dừng lại vài giây suy nghĩ xem số phiên và số lần xem trang của chị Linh ở hai trang GEM 01 và GEM 02 là bao nhiêu. Đáp án đúng, dữ liệu cho mỗi trang chính là:

Trang GEM 01: 1 Lần truy cập, 1 Phiên, 1 Lần xem trang

Trang GEM 02: 0 Lần truy cập, 0 Phiên, 1 Lần xem trang

Chị Linh truy cập vào Trang GEM 01 sẽ được tính là một lượt xem trang và một phiên (bởi trên trang này, chị Linh phát sinh “tương tác” là chuyển sang trang GEM 02). Sau đó, chị chuyển sang trang GEM 02 trước khi rời khỏi trang web và kết thúc phiên. Tại trang GEM 02, chị Linh không thực hiện “tương tác” nào trên trang – điều kiện để được tính là một “phiên”. Do đó Google Analytics ghi nhận trang GEM 02 không có phiên nào.

c. Cách xem chỉ số Số lần xem trang trên Google Analytics

Để xem chỉ số này, ban vào Đối tượng / Tổng quan / Số lần xem trang.

2. Chỉ số Phiên (Session)

Phiên là một nhóm các tương tác của người dùng với trang web diễn ra trong một khung thời gian nhất định. Trong Google Analytics ở chế độ mặc định, “khung thời gian nhất định” là 30 phút. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi khoảng thời gian này tùy theo nhu cầu. Một phiên có thể có nhiều lần xem trang, sự kiện, tương tác trên mạng xã hội và giao dịch thương mại điện tử.

Một người dùng có thể mở nhiều phiên. Các phiên đó có thể xảy ra trong cùng một ngày hoặc trong vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng. Ngay sau khi một phiên kết thúc, một phiên mới có thể bắt đầu.

Để xem chỉ số này, bạn vào Đối tượng / Tổng quan / Số phiên.

4. Chỉ số Thời gian trung bình của phiên (Avg. time per sessions)

Thời gian trung bình của phiên = Tổng thời lượng của tất cả phiên / Tổng tất cả các phiên.

Để xem chỉ số Thời gian trung bình của phiên, bạn vào Đối tượng / Tổng quan / Thời gian trung bình của phiên.

5. Chỉ số Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate)

Tỷ lệ chuyển đổi là một chỉ số dùng để so sánh tổng số khách truy cập vào một trang web với số người trong đó trở thành khách hàng mua hàng, người đăng ký hoặc người sử dụng. Công thức để tính tỷ lệ chuyển đổi với điều kiện mục tiêu và lưu lượng truy cập được tính trên cùng một đơn vị thời gian như sau:

Tỷ lệ chuyển đổi = Tổng số mục tiêu đạt được x100% / Tổng số truy cập website

Tỷ lệ chuyển đổi này có thể được đánh giá thông qua yêu cầu liên lạc, các cuộc gọi điện thoại đến hotline, số lượng khách mua hàng, báo giá,…

6. Chỉ số Tỷ lệ thoát (Bounce Rate)

Tỷ lệ thoát được tính bằng tỷ lệ phần trăm số phiên trang đơn (chỉ truy cập 1 trang duy nhất mà không có tương tác nào khác trên trang). Phiên trang đơn có thời lượng phiên là 0 giây vì không có lần truy cập tiếp theo sau lần truy cập đầu tiên để cho phép Analytics tính thời lượng phiên. Nói cách khác, Tỷ lệ thoát là tỷ lệ số người truy cập vào trang và thoát ra mà không xem thêm bất cứ trang nào khác hay click thêm vào các đường link khác trên trang.

Để xem chỉ số này, ban vào Đối tượng / Tổng quan / Tỷ lệ thoát.

7. Chỉ số Số trang/phiên (Avg. pageviews per sessions)

Số trang/phiên là một chỉ số rất quan trọng để đánh giá tổng thể website của bạn có thật sự giá trị với người dùng hay không. Số trang/phiên là số trang trung bình được xem trong một phiên. Số lần xem lặp lại của một trang vẫn sẽ được tính. Trung bình, nếu lớn hơn 2 thì đây là một tín hiệu tốt cho thấy người dùng có hứng thú với website của bạn nên họ thường xem nhiều page. Chỉ số này nên càng cao càng tốt.

Để xem chỉ số này, ban vào Đối tượng / Tổng quan / Số trang/phiên.

Trên đây là 7 chỉ số quan trọng cần xem trong Google Analytics mà ISAVING muốn chia sẻ tới bạn đọc.

ISAVING là công ty hỗ trợ về các dịch vụ chạy quảng cáo Google, quảng cáo Facebook và quảng cáo Youtube, thiết kế Website chuẩn SEO, SEO Website. Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với ISAVING hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ISAVING VIỆT NAM

Điện thoại: 0866899616

Email: info@isaving.vn

Website: isaving.vn

Địa chỉ: LK23, số 96-96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: